Đồng yên Nhật yếu nhất kể từ 1990 đến nay

Giá trị đồng tiền của Nhật Bản vừa trải qua những biến động lớn, có lúc đã xuống đến 160 yên đổi 1 đô la, giảm mạnh so với mức 100 yên cách đây vài năm.

Đồng yên hiện nay yếu ngang mức năm 1990, ngay sau khi “nền kinh tế bong bóng” ở Nhật Bản bị vỡ.

Đồng yên chạm mức 160 yên đổi 1 USD trong tháng 4. Bị cho là chính phủ Nhật Bản đã ra tay can thiệp để đưa đồng yên trở lại, hiện đồng tiền này đang giao dịch ở mức 156 yên đổi 1 USD, yếu hơn gần 10% so với đầu năm.

Đồng Yên Nhật yếu nhất kể từ 1990 đến nay

Đồng yên tiếp tục mất giá sẽ gây ra hai rủi ro cho thị trường. Đầu tiên, đồng yên yếu có thể làm tăng chi phí nhập khẩu các mặt hàng như thực phẩm và năng lượng, từ đó làm ảnh hưởng đến tiền lương thực tế và chi tiêu tiêu dùng.

Các công ty tập trung vào nội địa có thể sẽ hoạt động kém hơn so với các công ty xuất khẩu, do chi phí tăng cao và khả năng ảnh hưởng đến tiêu dùng.

Thứ hai là rủi ro tiền tệ  đối với nhà đầu tư nước ngoài, những người đang hoạt động trên thị trường chứng khoán Nhật Bản. Chỉ số Topix đã tăng 16% trong năm nay tính theo đồng nội tệ, nhưng chỉ tăng 5% khi tính bằng USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhờ chính sách thị thực được nới lỏng và việc nối lại các chuyến bay quốc tế, lượng du khách nước ngoài đến Trung Quốc đã tăng mạnh, từ đó gia tăng nhu cầu về hướng dẫn viên du lịch giỏi ngoại ngữ.

Những người Hồi giáo thực hiện cuộc hành hương Hajj ở Saudi Arabia đã phải vật lộn để chống chọi với nắng nóng lên tới 47 độ C.

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã tổ chức lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện và việc hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc hoan nghênh quyết định của Israel tạm dừng giao tranh hằng ngày ở gần tuyến đường phía Nam Dải Gaza để tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng viện trợ.

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba thừa nhận rằng, Ukraine và Nga cần phải ngồi đàm phán vào một thời điểm nào đó để đạt được hòa bình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bất ngờ giải tán quốc hội và kêu gọi bầu cử sớm sau khi đảng của ông thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.