Dortmund chiếm ngôi đầu, Newcastle đứng trước nguy cơ bị loại

Rạng sáng 08/11, trong khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League 2023/2024, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để chiếm lấy ngôi đầu bảng F. Trong khi đó, đại diện của nước Anh bị đẩy xuống cuối bảng.

Bước vào trận đấu, Dortmund là đội thi đấu ấn tượng hơn. Sau những nỗ lực dứt điểm bị Nick Pope cản phá, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 26 nhờ pha lập công của Fullkrug. Phút 36, Sabitzer suýt nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau pha băng vào dứt điểm từ tuyến hai, nhưng tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng bay thẳng lên trời. Tới cuối hiệp một, Newcastle mới có cơ hội đáng kể đầu tiên của Joelinton, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Brazil không thắng được thủ môn Kobel.

Joelinton không thắng được thủ môn Kobel

Sang hiệp hai, Newcastle áp đảo hoàn toàn với tỷ lệ cầm bóng lên tới 63%. Nhưng, hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Thậm chí, họ còn phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 79, Julian Brandt tung cú sút không thể cản phá, nới rộng cách biệt cho Dortmund.

Julian Brandt ghi bàn nới rộng cách biệt cho Dortmund

Thắng chung cuộc 2-0, Dortmund vươn lên dẫn đầu tại bảng F với 7 điểm sau bốn trận. Trong khi đó, Newcastle tụt xuống cuối bảng với chỉ 4 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.

Rạng sáng 16/5, trận chung kết của Cúp quốc gia Italia diễn ra giữa hai CLB Atalanta và Juventus. Hai CLB sở hữu phong độ hoàn toàn trái ngược nhau trước thềm trận đấu này khi Atalanta thắng 6/7 trận gần nhất, còn Juventus chỉ thắng 1/7 trận gần nhất. Tuy nhiên bản lĩnh của Juventus đã lên tiếng.