Dortmund vào chung kết UEFA Champions League

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Dortmund đã có bàn thắng ngay trên sân Công viên các Hoàng tử với cú bật cao đánh đầu của Hummels ở phút 50. PSG đẩy cao tốc độ trận đấu, nhưng một ngày thi đấu dưới phong độ đã khiến các chân sút chủ nhà đành chịu thất bại trước Dortmund. Chiến thắng sau 2 lượt trận giúp Dortmund có lần đầu tiên giành vé vào chung kết UEFA Champions League sau 11 năm, kể từ mùa giải 2012/13.

Chúng tôi đã đối đầu với Paris Saint Germain đang mạnh lên theo từng ngày. Sở dĩ chúng tôi thành công là nhờ toàn đội đã phát huy tinh thần đồng đội. Tôi rất tự hào về đội bóng của mình, các nhân viên và toàn bộ câu lạc bộ. Đối với tôi, đó thực sự là niềm vui sướng tột độ. Việc Dortmund giành vé vào chung kết Champions League như thể siêu thực vậy! Với những gì đã thể hiện, chúng tôi thực sự xứng đáng để có mặt ở đó

Ông Edin Terzic - HLV Trưởng CLB Dortmund

Dortmund lần đầu tiên giành vé vào chung kết UEFA Champions League sau 11 năm.

Chúng tôi không hề thua kém trong hai lượt trận, nhưng bóng đá dành phần thưởng cho những người ghi bàn chứ không phải những người sút trúng khung thành. Các cầu thủ của tôi hôm nay đã có một trận đấu hay, quan trọng rằng họ đã thi đấu hết mình với chiến thuật đề ra trước đó và tôi tự hào về họ. PSG vẫn còn những danh hiệu khác cần chinh phục, và giờ chúng tôi tập cần tập trung vào mục tiêu ấy.

Ông Luis Enrique - HLV Trưởng CLB PSG

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Juventus đã quyết định sa thải HLV Max Allegri vì hành vi không đúng mực của HLV người Italia trong và sau trận chung kết cúp quốc gia Italia giữa Juventus và Atalanta diễn ra cách đây vài ngày.

Cuối tuần này, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/2024 sẽ hạ màn. Cả 10 trận vòng 38 Premier League sẽ đồng loạt diễn ra vào 22h00 tối Chủ nhật, với tâm điểm là cuộc đua vô địch nóng bỏng đến phút chót giữa Man City và Arsenal.

Ở trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP. Hồ Chí Minh, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh lại chơi không tốt trong hiệp 1 và bị thủng lưới trước.

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 2 bức tượng sáp mới được ra mắt tại Madame Tussauds. Đây có lẽ là món quà dành cho tiền đạo này trước khi anh chia tay Paris để chuyển tới Real Marid