Dortmund vs AC Milan: Trách nhiệm lớn của Reijnders

Cả Dortmund và AC Milan đều đánh rơi điểm số ở lượt trận đầu tiên của Champions League năm nay. Ở trong một bảng đấu tử thần, một chiến thắng cũng có ý nghĩa vô cùng quý giá. Và đội giành 3 điểm tại Signal Iduna Park sẽ có lợi thế và sự tự tin lớn khi bước vào những trận đấu tiếp theo.

Bảng F được đánh giá là tử thần khi ngoài 2 đội còn có Newcastle và PSG. Xét trên tình cảnh hiện tại, đây đều là những đội bóng có tên tuổi, thực lực không chênh lệch là bao. Ở lượt trận mở màn, Dortmund đã để thua 0-2 khi hành quân đến sân Công viên các Hoàng tử của PSG và bị đẩy xuống vị trí bét bảng F. Trong khi đó, AC Milan hòa tiếc nuối trước Newcastle dù có nhiều cơ hội hơn. Cuộc chiến ngày hôm nay sẽ quyết định trong việc tìm kiếm vé đi tiếp của cả 2 đội.

Nhìn nhận chung cả Dortmund và AC Milan đều đang thể hiện tốt ở các sân chơi quốc nội. Trong khi Dortmund đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Wolfsburg và Hoffenheim và chỉ cách ngôi đầu bảng 2 điểm. Tuy nhiên, họ đang gặp phải khó khăn lớn trong khâu phòng ngự. Họ chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 6 trận gần nhất. Và Dortmund sẽ gặp thách thức lớn trong việc ngăn chặn một đối thủ đang có phong độ ghi bàn tốt như AC Milan.

Trận đấu giữa Dortmund vs AC Milan sẽ diễn ra lúc 2h ngày 5/10.

Bên kia chiến tuyến, Milan giành được 3 chiến thắng liên tiếp trước Verona, Cagliari và cuối tuần trước là Lazio, với sự toả sáng của Noah Okafor và Christian Pulisic, những người đã giúp Milan vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với số điểm bằng Inter, chỉ thua kém về mặt hiệu số.

Tổng quan lực lượng của cả 2 đội đều khá cân bằng, dẫu vậy, Milan đang khá đau đầu vì nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ gặp chấn thương và không kịp trở lại thi đấu như Ruben Loftus-Cheek, Ismael Bennacer… Tuy nhiên, tâm điểm của Milan là tiền vệ Tijjani Reijnders, cầu thủ quan trọng bậc nhất của HLV Stefano Pioli lúc này; bởi với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu Cup Châu Âu, đây chính là yếu tố giúp Milan được đánh giá cao hơn đối thủ.

Tận dụng tốt cơ hội, Milan hoàn toàn có thể có ít nhất 1 đến 3 điểm trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Bensebaini; Ozcan, Nmecha; Brandt, Reus, Malen; Fullkrug.

AC Milan: Maignan; Calabria, Thiaw, Tomori, Hernandez; Pobega, Musah, Reijnders; Pulisic, Giroud, Leao.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.