Đốt lửa sưởi ấm ở trên cầu và mặt đường bị phạt

Công an Thành phố Hà Nội vừa cảnh báo, việc đốt lửa trên vỉa hè mang lại hơi ấm, tuy nhiên thực hiện thường xuyên và liên tục có thể sẽ làm hư hỏng vỉa hè, lòng đường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Theo đó, việc đốt lửa sưởi ấm ở trên cầu, dưới gầm cầu và mặt đường sẽ ảnh hưởng môi trường, giảm tầm quan sát của người tham gia giao thông, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Theo khoản 2 điều 15 nghị định 100/2019 NĐCP Quy định người dân tự ý đốt lửa để sưởi ấm ở trên cầu, dưới gầm cầu, mặt đường bị phạt hành chính từ 200 – 300 nghìn đồng. Với tổ chức thì số tiền phạt gấp đôi, ngoài ra trường hợp đốt lửa tại các địa điểm dễ cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, người đốt lửa có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy.

Việc đốt lửa gây cản trở giao thông, gây tai nạn giao thông dẫn đến tổn hại sức khỏe, tính mạng hay gây thiệt hại về vật chất cho nạn nhân có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Vì vậy, người dân và người lao động không nên đốt lửa sưởi ấm tại vỉa hè, lòng đường để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.