Đợt mưa lũ lịch sử tại miền Trung Nhật Bản

Vừa trải qua thảm họa động đất trên bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa lại phải hứng chịu đợt mưa lũ chưa từng có, ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống của người dân.

Trận mưa lũ lịch sử tại Ishikawa đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, 10 người mất tích, 115 ngôi làng biệt lập ở thành phố Wajima, Suzu và thị trấn Noto chưa thể tiếp cận do lở đất chia cắt các tuyến đường. Đây là những khu vực vốn bị ảnh hưởng nặng nề và hiện vẫn đang trong quá trình phục hồi sau trận động đất có độ lớn 7,6 xảy ra ngày đầu năm nay khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Theo chính quyền tỉnh Ishikawa, tính đến nay có khoảng 75.000 người đã nhận lệnh sơ tán tại Ishikawa và 16.800 người khác tại hai tỉnh Niigata và Yamagata ở phía bắc. Mưa lũ cũng khiến hàng chục nghìn người không có nước sinh hoạt, trong đó nhiều nhất là tại thành phố Wajima - nơi có khoảng 6.200 hộ gia đình, tương đương tới 60% tổng số hộ gia đình trong thành phố, không có nước.

Trong khi đó, nhiều tòa nhà và đường sá tiếp tục bị ngập, các cộng đồng bị cô lập, xe cộ chìm trong nước và nhiều ngôi nhà ven sông bị nước lũ cuốn trôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giao tranh dữ dội dọc toàn bộ mặt trận Kursk. Bộ quốc phòng Nga nêu thiệt hại của phía Ukraine. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới Mỹ và sẽ trình bày "kế hoạch chiến thắng" với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Bộ Thủy lợi Trung Quốc cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ lớn tại một số con sông vừa và nhỏ ở các khu vực phía Nam trong vài ngày tới, khi mực nước dâng cao vượt quá mức báo động.

Ngày 23/9, Tổng thống đắc cử Anura Kumara Dissanayake đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành nguyên thủ quốc gia thứ 9 của Sri Lanka kể từ khi nước này độc lập vào năm 1948.

Vừa trải qua thảm họa động đất trên bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa lại phải hứng chịu đợt mưa lũ chưa từng có, ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống của người dân.

Ít nhất 100 người đã thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, bao gồm trẻ em, phụ nữ và nhân viên y tế, trong các cuộc không kích của Israel ngày 23/9 tại miền Nam Liban. Đây là số người thương vong cao nhất trong ngày kể từ khi xảy ra các cuộc đụng độ xuyên biên giới gần một năm qua, và con số này có thể còn tiếp tục tăng, theo Bộ Y tế Liban.

Phủ Tổng thống Ecuador thông báo rằng nước này đang đối mặt với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 61 năm và 12/24 tỉnh của quốc gia này phải thực hiện cắt điện bắt đầu từ ngày 22/9 (theo giờ địa phương).