Đốt than sưởi ấm, ba người trong gia đình tử vong

Sáng 28/1, người dân xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phát hiện tại một gia đình ở thôn Mia có 3 người trong một gia đình bị tử vong, nghi do ngộ độc khí khi sưởi ấm bằng than hoa.

Chiều 28/1, Chủ tịch UBND xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn thôn Mia, xã An Hà vừa xảy ra vụ việc ba người trong một gia đình tử vong.

Theo thông tin từ phía người nhà nạn nhân cho biết, vào sáng 28/1, anh Nguyễn Văn H (trú xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) là người làm thuê cho gia đình anh Đ.V. N ở xã An Hà, không thấy gia đình anh N dậy nên gọi cửa. Không thấy trả lời nên anh H đã gọi bà T là mẹ đẻ anh N. Sau đó, bà T mở cửa nhà, thì phát hiện anh Đ. V. N (SN 1984) và vợ là chị P. T. V (SN 1983) cùng con trai Đ. V. Đ (SN 2019) chết trên giường.

Ngôi nhà xảy ra sự việc khiến ba người trong gia đình tử vong. Ảnh: Quốc Phương

Qua sơ bộ khám nghiệm hiện trường cho thấy, trong phòng ngủ rộng hơn 10 m2 kín cửa, các nạn nhân nằm trên giường, phía dưới nền có một chậu than hoa đã cháy hết. Bước đầu xác định có thể các nạn nhân đốt than để sưởi chống rét sau đó bị ngộ độc khí than.

Được biết, gia đình anh N kinh doanh dịch vụ ăn uống. Ngoài ba nạn nhân, trong ngôi nhà còn có mẹ anh N và một cháu gái nhưng hai người này đều an toàn do ở phòng khác. Cũng theo bà Xuân, khi sự việc xảy ra, UBND xã lập tức cử cán bộ đến gia đình nạn nhân và phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang và Công an huyện Lạng Giang cùng các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.

Một bệnh nhân nam 22 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội khởi phát bệnh với triệu chứng đau rát họng, ăn uống kém kèm sốt, có cơn rét run. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao 39 độ, co giật toàn thân, lơ mơ, cứng gáy... và được các bác sỹ chuẩn đoán là mắc não mô cầu.

Người đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu do nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm. Đây là khuyến cáo mà Bộ Y tế vừa đưa ra.

Dịch bệnh ho gà bùng phát mạnh ở Anh trong 4 tháng đầu năm, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) ghi nhận 5 trẻ tử vong.