Double2T tạo hình khác lạ, kể chuyện tình cũ éo le

Double2T vẫn là Quán quân 'giữ nhiệt' tốt và có độ phủ sóng rộng rãi nhất kể từ khi bước ra khỏi Rap Việt. Vừa ra mắt dự án ý nghĩa 'Đánh cắp mặt trời – Mang điện tới muôn nơi', chàng rapper tiếp tục 'trình làng' album đầu tay trong sự nghiệp. Album mang tên '10 năm trước' được phát hành đúng ngày sinh nhật của Double2T.

Double2T (tên thật Bùi Xuân Trường) là một thợ cắt tóc ở vùng núi Tuyên Quang. Anh chinh phục “mũ vàng” Quán quân Rap Việt mùa 3 bằng những giai điệu mang đậm tinh thần, văn hóa Tây Bắc. Nhiều hits của anh được khán giả yêu thích như: Người miền núi chất, À lôi, Inh lả ơi, Chài điếp noọng…

Double2T đã cho ra mắt album “10 năm trước” lấy cảm hứng từ câu chuyện về cuộc sống và tình yêu, những kỷ niệm trong quá khứ và hiện tại của chính mình.

Album gồm 10 bài hát, được ra mắt vào đúng 14h04 ngày 14/04 (sinh nhật 28 tuổi của Double2T). Trong đó, 2 ca khúc được đầu tư MV là “Tan vỡ” và “Em yêu cô ấy” (các bài hát còn lại có visualizer – dạng hình ảnh bổ trợ nội dung).

Đúng như tên gọi, “Tan vỡ” là ca khúc về những đổ vỡ, nuối tiếc trong tình yêu, gây ấn tượng bởi tạo hình khác lạ của Double2T. Anh như sống trong một vũ trụ khác, một hành tinh khác, điều này khác xa hoàn toàn hình ảnh một chàng trai miền núi vẫn thường khoác lên mình những bộ đồ có họa tiết thổ cẩm. Tuy nhiên, với tạo hình có vẻ lạ lẫm này, Double2T lại nhận được nhiều sự khen ngợi của khán giả khi thể hiện những giai điệu rất “catchy”.

Tạo hình khác lạ gây bất ngờ của Double2T, có giống "alien" - người ngoài hành tinh?

“Em yêu cô ấy” là một sản phẩm hoàn toàn gây bất ngờ cho người xem về tổng thể: nội dung, hình ảnh, ca từ… Trong buổi họp báo ra mắt dự án mới, Double2T chia sẻ đây là bài anh yêu thích nhất của album, vì được dựa trên câu chuyện có thật: “năm 18 tuổi, Double2T xuống Việt Trì (Phú Thọ) để học, mình yêu một bạn nữ. Nhưng sau đó, bạn lại đi yêu một bạn nữ khác”. Câu chuyện “bách hợp” này được Tiktoker Ciin và Streamer Misthy thể hiện.

Khác với tạo hình tựa người ngoài hành tinh trong MV “Tan vỡ”, Double2T táo bạo, biến hóa đa dạng hơn trong “Em yêu cô ấy”, nhưng chính anh cũng chỉ là nhân vật phụ trong câu chuyện tình cảm éo le này.

2 cô gái "làm tim 2T tan vỡ".
Ciin hài hước chia sẻ: "để diễn được MV với cái nhìn tình cảm âu yếm thế này, Ciin phải yêu cầu anh Trường nhìn mình như... bố nhìn con gái".

Double2T thổ lộ: “Đây là một album khá buồn, với những bài hát buồn. Mình mong khán giả sau khi nghe xong hãy trân trọng những người ở bên cạnh. Mình từng có tình yêu nhưng không trân trọng để rồi mất đi tình cảm đẹp đẽ ấy”.

Một số khán giả cho rằng, bên cạnh rap, Double2T nên phát triển cả phần hát, vì những ca từ, giai điệu được thể hiện trong album đều được đánh giá là khá tốt, lôi cuốn người nghe.

Cách đây vài tháng, Double2T kể chỉ có thể quay MV 2 triệu đồng, mời người đóng cùng cũng khó, thì nay, sau những thành công ban đầu cùng sự chăm chỉ chạy show, đóng quảng cáo, anh đã có thể đầu tư một album chỉn chu, tâm huyết với số tiền gấp hàng trăm lần.

List 10 ca khúc trong album "10 năm trước".

Album “10 năm trước” có sự đồng hành của 2 người bạn producer từ thuở chưa nổi tiếng của Double2T là Hải Ma và MinBoo. “Họ đã làm nhạc cho album này hơn 1 tháng và gần như ngày nào cũng thức đến 3 - 4h sáng để chỉnh sửa và hoàn thiện phần âm thanh sao cho tốt nhất” – Double2T chia sẻ. Phần hình ảnh được công ty Gia Đình Lớn và đội ngũ Dragon Film đầu tư, dàn dựng, với 40 tiếng quay không ngừng nghỉ.

Double2T cùng ekip cũng tổ chức buổi ra mắt album “10 năm trước” tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như: divo Tùng Dương, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, rapper BigDaddy (HLV của Double2T trong Rap Việt) và ca sĩ Emily, rapper 24k.Right cùng các anh em trong Rap Việt, team 1977 Vlog, dancer Ciin (nữ chính của album)…

"Người thầy" BigDaddy tỏ ra rất tự hào và bất ngờ với các sản phẩm của cậu học trò trong Rap Việt - Double2T.

Với sự giúp sức của rất nhiều người bạn đồng điệu trong âm nhạc, Double2T cho biết từ thời gian này, anh sẽ hoạt động chủ yếu ở Hà Nội. Anh mong muốn thực hiện được một liveshow cho album, nhưng sẽ tập trung trước hết vào việc phát hành và quảng bá sản phẩm, hy vọng khán giả có thể đón nhận và ủng hộ chàng rapper “người miền núi chất”.

Sự kiện ra mắt album "10 năm trước" của Double2T cũng là một buổi họp fan, rất nhiều "Noọng" (tên gọi FC của Xuân Trường) đã tới chúc mừng album và mừng sinh nhật anh.

Một số hình ảnh giao lưu giữa Double2T với các khách mời tại sự kiện:

Double2T và Hoa hậu Thuỳ Tiên
Double2T và ca sĩ Tùng Dương
Double2T và người thầy trong Rap Việt BigDaddy
Double2T và Emily
Double2T và bạn thân 24k.Right
Double2T và nữ chính Ciin
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 26/4 vừa qua, đêm nhạc ‘Bát tiên quá hải’ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ indie (hoạt động độc lập) như Doãn Hoài Nam, Pink Frog, Huy Lê,... đã thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích thể loại nhạc này. Các nghệ sĩ trẻ đã đem đến cho khán giả không gian thưởng thức nghệ thuật ấm cúng với những bài hát “chưa từng được công bố”.

Tối 27/4, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.

Linh Nhi cô ca sĩ được coi là 'tân binh' của Vpop vừa trình làng EP đầu tay gồm 3 ca khúc ballad trầm buồn, sâu lắng. Điều đặc biệt là sản phẩm của màn debut này được đầu tư bằng chính số tiền mà cô ca sĩ trẻ đẹp, tài năng đã tích cóp được sau hai năm đi làm.