Đại sứ Việt Nam đến hiện trường 6 người Việt tử vong

Trao đổi với phóng viên của Đài Hà Nội, Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng các cán bộ sứ quán đã có mặt tại hiện trường vụ việc 6 người gốc Việt tử vong ở khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan, để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin và Đại sứ Phạm Việt Hùng tại hiện trường

Trước đó, tối 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo điều hành vụ việc. Ông Srettha nhấn mạnh công tác điều hành phải tiến hành thận trọng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân cũng như hình ảnh du lịch của Thái Lan.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng các nhân viên sứ quán cũng tới để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

6 nạn nhân người Việt tử vong tại khách sạn Bangkok, Thái Lan

Theo thông tin từ Đại sứ Phạm Việt Hùng, trong số 6 trường hợp có thể được phát hiện tại khách sạn có 4 nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam, có Nguyễn Thị Phương Lan (47 tuổi), Phạm Thanh Hồng (49 tuổi) ), Nguyễn Thị Phương (46 tuổi), Trần Đình Phú (37 tuổi); 2 nạn nhân là người Việt mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Đặng Văn Hùng (55 tuổi).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 8/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương đã diễn ra với sự tham dự của hơn 600 đại biểu là đại diện của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, chuyên gia về ngôn ngữ và văn hóa, các cơ quan thông tấn báo chí và các đại biểu kiều bào.

Câu lạc bộ (CLB) di sản áo dài Việt Nam vừa được ra mắt trong không gian trang trọng của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ hôm 7/9.

Trước thềm chương trình Ngày Tôn vinh tiếng Việt được tổ chức tối nay 8/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thứ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã trả lời phỏng vấn báo chí về công tác tiếng Việt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tối 8/9, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 và Chương trình Gala 'Tiếng Việt thân thương' với chủ đề “Lời Quê hương, Lời sắt son” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cùng với không khí chuẩn bị khai giảng của thầy và trò tại Việt Nam, năm học mới cũng đang bắt đầu tại nhiều nơi trên thế. Các lớp học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm học 2024-2025 này lại được mở ra và hút rất đông học sinh tham gia.

Tiếp tục chuyến công tác tại Mỹ và Canada dịp cuối tháng 8, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu đã có các hoạt động tại bang Texas và California, Mỹ.