ĐT nữ Việt Nam cần làm gì để vào Tứ kết ASIAD19

Vào 15h ngày mai 28/9, ĐT bóng đã nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Nhật Bản. Có lọt vào Tứ kết ASIAD 19 hay không, với ĐT nữ Việt Nam đều phụ thuộc vào trận cầu này.

Chỉ cần cầm hòa với Nhật Bản, Việt Nam chắc chắn có tấm vé lọt vào Tứ kết của giải. Nếu với đội hình cũ của Nhật Bản thì cầm hòa là điều không hề dễ đối với những cô gái Việt Nam, song với đội hình U20+ mà Nhật Bản mang đến ASIAD 19, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có cơ hội thực hiện giấc mơ của mình.

Theo điều lệ ASIAD 19, 5 đội đứng nhất mỗi bảng cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất, sẽ giành vé vào tứ kết.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang xếp nhì bảng D với 6 điểm, sau 2 trận toàn thắng. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có trận thắng đậm 6-1 trước Bangladesh ở lượt trận thứ hai. Tuy nhiên, trận thắng này nhiều khả năng không có ý nghĩa về mặt điểm số. Trên thực tế, đội tuyển nữ Bangladesh là đội yếu nhất bảng và khó thoát khỏi vị trí cuối bảng D. Nếu trường hợp này xảy ra (và đội tuyển nữ Việt Nam đứng nhì bảng D), kết quả trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước Bangladesh sẽ không được tính khi xét thành tích các đội nhì bảng vào tứ kết.

Xét theo cục diện các bảng A, B, E (những bảng đấu ảnh hưởng đến việc xét đội nhì bảng), đội nhì bảng E sẽ chỉ có tối đa 3 điểm. Do đó, với điểm số hiện có, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần hòa ĐT nữ Nhật Bản là sẽ chính thức giành quyền vào tứ kết mà không cần quan tâm đến các bảng đấu khác./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi HLV Kiatisuk từ chức, CLB Công an Hà Nội đã quyết định bổ nhiệm ông Mano Pölking làm tân huấn luyện viên trưởng của đội bóng và bản hợp đồng có thời gian tối thiểu hai năm.

Trên sân Quy Nhơn, Sông Lam Nghệ An (SLNA) có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Bình Định, chỉ còn cách đội xếp trên 2 điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Thắng tối thiểu 1-0, Thể Công Viettel vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, trong khi Khánh Hoà đứng trước nguy cơ cao xuống hạng tại sân chơi V-League.

Cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Thiên Trường đã gây nhiều bất ngờ khi tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là hai bàn gỡ.

Trước một Leverkusen đang hừng hực khí thế sau khi đã vô địch Bundesliga và sở hữu chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Atalanta vẫn xuất sắc giành chiến thắng tới 3-0 để lên ngôi vô địch Europa League 2023/24.

Chelsea và Mauricio Pochettino đã đường ai nấy đi ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh khép lại đêm 22/5.