Dự án cải tạo môi trường lại gây ô nhiễm

Dự án cống hóa mương Kẻ Khế, quận Ba Đình, được phê duyệt từ năm 2008 nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Thế nhưng sau 16 năm, dự án vẫn trong cảnh ngổn ngang.

Mương Kẻ Khế, đoạn chảy qua địa bàn phường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, ô nhiễm suốt dọc chiều dài hơn 1km. Rác, phế thải lưu cữu lâu ngày. Mùi xú uế khiến ai đi qua cũng cảm thấy khó thở. Vậy mà cư dân sống dọc mương vẫn phải sống chung với ô nhiễm.

Mương Kẻ Khế.

Anh Nguyễn Tiến Dũng, phường Đội Cấn, chia sẻ: ''Mở cửa ra là mùi khó chịu lắm, không tưởng tượng nổi đâu, mà cũng lâu rồi. Con người sống phải có ý thức, nhưng nhiều người sống không có ý thức, họ cứ vứt rác bừa bãi ra đấy''.

Bà Nguyễn Thị Thọ, phường Đội Cấn, cho biết: ''Mấy chục năm rồi, người ta cứ vứt rác bừa bãi. Mưa tràn vào cửa vào nhà bẩn lắm, hai bên người ta xả vệ sinh xuống ấy. Dân rất là khổ nhưng cán bộ phường, quận có bao giờ đến đây để xem dân khổ như nào đâu, dân chúng tôi nói rất nhiều lần rồi nhưng chả ăn thua gì cả''.

 Mùi xú uế khiến ai đi qua cũng cảm thấy khó thở.

Dự án cống hóa mương Kẻ Khế là một phần của công trình mở đường Núi Trúc – Tây Sơn, được Hà Nội phê duyệt từ năm 2008, với mức đầu tư khoảng 205 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa thể hoàn thành do vướng mặt bằng.

Thi công dở dang nên dọc công trường trở thành nơi đổ rác, ngay cả dưới tấm biển tuyên truyền về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.

"Người ta cứ vứt bừa bãi ở đây này"

Bà Nguyễn Thị Thảo, phường Đội Cấn, cho biết: ''Tôi thường thường đi qua đây thấy ô nhiễm  lắm, mùi hôi thối. Người ta cứ vứt bừa bãi ở đây này, bạ đâu vứt đấy, chẳng có ý thức gì cả''.

Ông Phạm Phúc Tùng, phường Đội Cấn, kể rằng: ''Mỗi người đi qua họ cứ ném vậy thôi, mình nói, họ bảo không phải trách nhiệm của ông. Mà đêm hôm mình không biết được, ai mà canh suốt được. Mình là người dân cũng không phản ánh được, có phản ánh cũng không ăn thua''.

Dự án cải tạo môi trường lại đang gây ô nhiễm. Không chỉ mương Kẻ Khế ở quận Ba Đình, tình trạng này còn xuất hiện ở mương Thụy Khuê, quận Tây Hồ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hà Nội đang thực hiện thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn ở 5 quận nội thành. Hoàn Kiếm là quận duy nhất tiến hành thí điểm đồng bộ tại tất cả 18 phường.

Đường tỉnh lộ 427B là tuyến giao thông có mật độ phương tiện lưu thông lớn, nhiều điểm hẹp. Đường chưa hoàn thiện việc thi công mở rộng, nhiều nút giao là điểm đen về tai nạn giao thông. Do vậy, người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua đây luôn gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc đánh giá tình hình cấp phép sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe có thu phí trên địa bàn. Nội dung này phải hoàn thành trong tháng 8 tới.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành quyết định về việc thành lập Hội đồng Thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội.

Tình trạng vẽ quảng cáo tên miền các trang web cá độ, cờ bạc trái phép đang xuất hiện trên nhiều tuyến phố và nơi công cộng.

Trước thực trạng xe khách cứ ra khỏi bến là đi chậm, vòng vo, dừng đỗ tùy tiện để đón, trả khách gây mất trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng Hà Nội đã tổ chức chốt trực, tiến tới đề xuất không cho xe khách đi vào làn trong cùng bên phải như trên đường Phạm Hùng.