Dự án đổi tên liệu có đổi vận?

Thông tin dự án D’.Palais de Louis ở Hà Nội của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đổi tên thành Hanoi Signature đang gây chú ý trên thị trường, nhất là với sự xuất hiện của đơn vị phân phối sản phẩm mới. Liệu lần đổi tên này có thay đổi được số phận của dự án vốn đã vướng phải nhiều lùm xùm, tai tiếng?

Dự án D’.Palais de Louis của Tân Hoàng Minh nay đã được đổi tên thành Hanoi Signature. Dự án này từng gây xôn xao dư luận khi ra mắt bởi sự xa hoa, đắt đỏ.

Dự án D’.Palais de Louis của Tân Hoàng Minh

Vào thời điểm năm 2012, căn hộ tại đây được rao bán với mức giá lên tới 145 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 13 tỷ đồng đến 27 tỷ đồng một căn. Tuy nhiên do chậm tiến độ, chủ đầu tư đã phải trả lại toàn bộ tiền đặt cọc cho khách hàng.

Vào thời điểm cuối tháng 6/2017, Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án này. Cụ thể, về công tác quản lý chất lượng công trình, một số cá nhân chưa đủ điều kiện năng lực hành nghề xây dựng, kinh nghiệm trong hoạt động xây dựng; một số gói thầu thi công, biên bản nghiệm thu công việc căn cứ tiêu chuẩn xây dựng đã hết hiệu lực; không có giấy kiểm định thiết bị phục vụ thi công; 8 nhà thầu thi công không mua bảo hiểm theo cam kết hợp đồng….

Lùm xùm, tai tiếng trong quá khứ. Thế nhưng, sau khi đổi tên, dự án này đang được chào bán trên các trang mua bán BĐS với mức giá dao động từ 97 – 180 triệu đồng/m2 tùy căn, tùy vị trí Phỏng vấn chuyên gia BĐS….

Liệu lần đổi tên này có thay đổi được số phận của dự án hay không

Trên thực tế bối cảnh thị trường đang có dấu hiệu lũng đoạn về giá BĐS, nhất là chung cư đang thiết lập mặt bằng giá ảo, cao một cách phi lý. Trong khi đó, mức thu nhập của người dân không tăng, nên với mức giá đó, rất khó để người dân có thể tiếp cận và sở hữu.

Việc thừa phân khúc cao cấp và thiếu nhà ở vừa túi tiền, nhà ở giá rẻ cũng khiến cho thị trường không ổn định. Cung - cầu lệch pha gây ra nhiều hệ lụy mà hệ lụy lớn nhất chính là rất nhiều người không thể có nhà, an sinh xã hội không được đảm bảo.

Hơn nữa với những tai tiếng lùm xùm trong quá khứ cũng sẽ là một rào cản khiến dự án khó tiếp cận hơn với người dân.

Trên thực tế, tại Hà Nội có không ít dự án dính tai tiếng đã mở bán thành công sau khi được đổi tên.

Tại Hà Nội có không ít dự án dính tai tiếng đã mở bán thành công sau khi được đổi tên

Đơn cử, trước năm 2014, cái tên dự án Castle Plaza ở quận Bắc Từ Liêm được biết tới với hàng loạt tiếng xấu như chậm tiến độ, nợ tiền sử dụng đất. Thế nhưng, dự án đã sang trang khi được đổi tên thành Goldmark City. Chưa đầy hai năm sau tái khởi động, dự án với 5.000 căn hộ này đã cơ bản xây xong thô, dần hoàn thiện và bàn giao cho người mua.

Một dự án khác tại quận Hà Đông, đó là tòa CT3, thuộc Tổ hợp căn hộ The Pride. Thời điểm dự án phải hoàn thành là năm 2013, tuy nhiên lúc đó tòa CT3 mới xây xong phần đế công trình và bị “đắp chiếu” trong thời gian dài.

Sau đó tòa nhà được tái khởi động và đổi tên thành HP Landmark Tower. Cuối năm 2015, đầu năm 2016, Dự án đã đổi vận khi hoàn thiện và bàn giao căn hộ cho người mua nhà

Phóng viên hiện trường: Liệu rằng, sau khi đổi tên, dự án Hanoi Signature tại số 6 Nguyễn Văn Huyên có đổi vận như các dự án trên hay không? Và với sự tiếp quản của đơn vị phát triển mới, dự án này có những thay đổi như thế nào? Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin đến quý vị trong những bản tin tiếp theo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiến độ đề án triển khai đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030; trong đó, thông tin đáng lưu ý là về tiến độ giải ngân gói 140.000 tỷ đồng mới được 0,96%.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 32/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 175 của Chính phủ phê duyệt đề án xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia.

Trên các diễn đàn, nhiều người chia sẻ bức xúc khi thấy những người khá giả đang sở hữu các căn hộ tại dự án nhà ở xã hội.

Theo Điều 29 và 30, Nghị định số 100 ban hành ngày 26/7/2024 quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8, thì để hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, người có nhu cầu cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về nhà ở và thu nhập.

Chính phủ khuyến khích hình thành các quỹ đầu tư, quỹ tín thác đầu tư và các hoạt động liên danh, liên kết thực hiện dự án nhà ở xã hội.

Đất đấu giá bị đầu cơ, nhiều lô đất ở ngoại thành bị để hoang hóa trong khi người dân có nhu cầu thực không thể tiếp cận. Còn ở ven đô, nhiều biệt thự triệu đô, nhà liền kề có giá cả chục tỷ cũng bị bỏ hoang. Một nguồn lực lớn đang bị đầu cơ, bộ mặt đô thị cũng trở nên nhếch nhác.