Dự án đường domino khổng lồ kết nối người dân Canada

Dự án nghệ thuật sắp đặt công cộng với 8.000 quân domino khổng lồ đã ra mắt tại thành phố Toronto - Canada. Tác phẩm điêu khắc nhằm mục đích kết nối những người sống trong cùng một khu phố khi khuyến khích họ tham gia sắp đặt một đường domino khổng lồ dài 2,5 km.

Sự kiện quy tụ hơn 250 tình nguyện viên địa phương tham gia sắp xếp tuyến đường domino kết nối các khu dân cư từ King West đến Canoe Landing và bờ sông ở Toronto. Tuyến đường đặc biệt này sẽ xuyên qua các đường phố, vỉa hè, không gian công cộng, bên trong các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh cũng như các địa danh nổi tiếng. Nó gồm tổng cộng 15 điểm tham quan và 5 sự kiện hiệu ứng domino.

Bà Ilana Altman, đồng Giám đốc điều hành dự án đường domino The Bentway cho biết, sự kiện này nhằm mục đích chống lại sự cô lập trong xã hội. Theo thống kê thì có tới 43% người Canada hiếm khi gặp gỡ hàng xóm của mình.

Hiệu ứng domino diễn ra vào buổi chiều, kéo dài khoảng nửa giờ và tạo ra một màn trình diễn ấn tượng về mặt thị giác. Dự án được sáng tạo bởi  các nghệ sĩ của Station House Opera cũng đã có mặt ở châu Âu, Australia và Nam Phi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc xung đột Nga – Ukraine kéo dài 2 năm rưỡi qua đã làm leo thang căng thẳng địa chính trị toàn cầu, thay đổi cấu trúc NATO, đồng thời dẫn tới sự gia tăng chi tiêu quân sự ở mức chưa từng có.

Ngày 26/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm nhiều khí tài, đạn dược và thiết bị quân sự hiện đại.

Ngày 25/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ mới với các nước phương Tây. Ông cho biết, bất kỳ cuộc tấn công thông thường nào của một quốc gia vào Nga với sự hỗ trợ của một cường quốc hạt nhân sẽ được coi là một cuộc tấn công liên minh vào Liên bang Nga. Đây được coi là lời cảnh báo mạnh mẽ nhất từ trước nay của Điện Kremlin trước các cuộc thảo luận ở Mỹ và Anh về việc có nên cho phép Ukraine dùng tên lửa của phương Tây tấn công vào lãnh thổ Nga hay không.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Đây được coi là lần thử thách lớn đầu tiên đối với chính phủ thiểu số của đảng Tự do, hiện đang mất dần sự ủng hộ sau 9 năm cầm quyền của ông.

Tờ Thời báo New York của Mỹ dẫn lời các quan chức cho biết, đề xuất của Mỹ và các đối tác về lệnh ngừng bắn ở biên giới giữa Israel và Liban có thể được thông qua trong những giờ tới.

Trong thời gian nông nhàn, những người nông dân yêu thích cảm giác mạnh tại Thái Lan lại cùng nhau tham gia một cuộc thi đặc biệt, đua máy kéo trên cánh đồng.