Dự án đường nối Vành đai 3 thi công cầm chừng

Gần 8 tháng sau ngày khởi công, dự án xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ với vành đai 3, đi qua huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai, hiện thi công trong tình trạng cầm chừng vì chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng.
Nếu đến tháng 6 năm nay, quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì chưa bàn giao mặt bằng, việc thi công sẽ bị đình trệ.

Nút giao Tứ Hiệp, thuộc gói thầu xây lắp số 1, là một trong hai vị trí nhà thầu đang thi công cọc xi măng đất và xử lý nền đất yếu. Phần đất này tiếp giáp cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và một phần đường Tứ Hiệp, không phải giải phóng mặt bằng.

Vị trí thứ 2 là nút giao ở cuối tuyến, thuộc gói thầu số 3, nằm trên đường gom Đỗ Mười và dọc taluy vành đai 3. Do lưu lượng giao thông qua khu vực lớn, nên để hạn chế ùn tắc, tại đây chỉ được phép rào chắn từng đoạn ngắn 100m và thi công theo hình thức “cuốn chiếu’’. Phần đất hai bên đường thuộc phạm vi nút giao đều chưa được giải phóng mặt bằng.

Dự án xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ với đường vành đai 3 khởi công tháng 7/2023. Tuyến đường dài 3,4km, tổng mức đầu tư hơn 3200 tỷ đồng, nhằm phân luồng phương tiện từ xa, giảm tải cho vành đai 3 và cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Diện tích đất thu hồi trên địa bàn huyện Thanh Trì chủ yếu là đất công và đất nông nghiệp. Trên địa bàn quận Hoàng Mai, 111 hộ dân có đất thuộc diện giải phóng mặt bằng. Theo cam kết của các nhà thầu, thời gian thi công dự án trong vòng 760 ngày, với điều kiện phải có mặt bằng. Nếu đến tháng 6 năm nay, quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì chưa bàn giao mặt bằng, việc thi công sẽ bị đình trệ, dự án khó có thể hoàn thành vào quí 3 năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.

Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.

Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.

Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.

Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).