'Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu' hé lộ chi phí sản xuất

Bộ phim ‘Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu’ đã gây chú ý khi tiết lộ chi phí sản xuất lớn lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu sẽ là tác phẩm tiếp theo gia nhập dòng phim thảm họa, sinh tồn của điện ảnh Hàn Quốc.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, bộ phim sở hữu mức chi phí lên đến 18 tỷ Won (tương đương 330 tỷ VND) bởi đầu tư chủ yếu vào công nghệ đồ hoạ nhằm tạo nên những thước phim sinh tồn chân thực nhất.

Tác phẩm cho thấy mức đầu tư lớn và sự quan tâm của những nhà làm phim Hàn Quốc những năm gần đây cho dòng phim này. Trước đó, sự xuất hiện của cố diễn viên Lee Sun-kyun trong teaser trailer cũng đã khiến bộ phim nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, đặc biệt là với những ai mến mộ tài năng bạc mệnh này.

‘Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu’ sẽ là tác phẩm tiếp theo gia nhập dòng phim thảm họa, sinh tồn của điện ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim xoay quanh một nhóm người bị mắc kẹt trên cây cầu giữa hàng hoạt vụ va chạm xe trong sương mù dày đặc. Không gian quen thuộc, bình yên thường ngày nhanh chóng biến thành vùng thảm hoạ bởi sự xuất hiện của những chú chó quân sự đột biến nằm trong dự án mật của chính phủ.

Từ đây, phim tăng dần sự kịch tính với những tai nạn liên hoàn: lật xe, cháy nổ, trực thăng rơi, nhiễm độc khí ga, sự tấn công của những chú chó đột biến và con người phải nỗ lực tháo chạy khỏi cây cầu đang trên bờ vực sụp đổ.

Phim tăng dần sự kịch tính với những tai nạn liên hoàn.

Trong phim, cố diễn viên Lee Sun-kyun vào vai ông bố Jung-won - Phó Giám đốc An ninh tại Văn phòng Tổng thống. Cùng với cô con gái tuổi teen Kyung-min (do Kim Su-an đóng - người từng thủ vai cô con gái nhỏ trong bộ phim sinh tồn Train to Busan nổi tiếng), trong lúc lái xe qua cây cầu đầy sương mù để tiễn con đi du học, Jung-won gặp phải một vụ va chạm giao thông dây chuyền khiến anh và con gái bị mắc kẹt trong tình thế nguy hiểm.

Cây cầu sinh tử lúc này tượng trưng cho một xã hội thu nhỏ với đủ kiểu người và đủ các mối quan hệ điển hình trong cuộc sống: tình phụ tử, tình cảm vợ chồng, tình thân chị em, tình thương giữa người - thú cưng. Qua đây, các nhà làm phim khéo léo lồng ghép thông điệp yêu thương, đầy cảm xúc vào trong từng phút giây sinh tồn của con người.

Vụ va chạm giao thông dây chuyền khiến ông bố Jung-won và con gái bị mắc kẹt trong tình thế nguy hiểm.

Bộ phim do Kim Tae-gon làm đạo diễn và đồng biên kịch. Trước đó, anh từng được biết đến khi “ngồi ghế” của loạt phim điện ảnh đình đám như The queen of crime (2016), Familyhood (2016) hay Sunshine boys (2012).

Lần đầu thử sức ở thể loại phim sinh tồn, thảm hoạ, anh chia sẻ: “Khi viết kịch bản, tôi muốn mang đến điều gì đó mới mẻ cho thể loại phim thảm họa bằng cách đưa vào những cảnh quay và câu chuyện chưa từng được xem trước đây. Nhiều tình huống thảm họa khác nhau được đặt xuyên suốt bộ phim mà không làm mất đi sự căng thẳng từ đầu đến cuối”.

Bên cạnh cố diễn viên Lee Sun-kyun và diễn viên nhí Kim Su-an, bộ phim còn có sự góp mặt của tài xế xe kéo Jo-pak (Ju Ji-hoon) và chú chó Jodie; một cặp vợ chồng già Byung-hak (Moon Sung-geun) và Soon-ok (Ye Su-jeong) trở về sau chuyến đi nước ngoài hay Dr. Yang (Kim Hie-won) - nhà nghiên cứu chính giám sát dự án bí mật về những chú chó quân sự.

Với sự xuất hiện của dàn diễn viên chất lượng cùng sự đầu tư lớn về kinh phí sản xuất, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm điện ảnh thú vị cho khán giả từ ngày 19/7 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một dự án phim tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mang tên "Mưa đỏ" đang nhận được sự quan tâm của công chúng. Đây là là dự án phim có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội Nhân dân trong 10 năm trở lại đây.

Nếu như năm 2023 các thương hiệu anime lâu năm gây dấu ấn đậm nét với hàng loạt kỷ lục, thì năm 2024 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các anime đang được các bạn trẻ yêu thích.

Cuối tháng 6 vừa qua, “Inside Out 2” đã gia nhập câu lạc bộ tỷ đô khi đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD, nhưng vẫn chưa lọt vào Top 05 bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Bộ phim ‘Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu’ đã gây chú ý khi tiết lộ chi phí sản xuất lớn lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Nhắc đến đạo diễn Đào Thanh Hưng, nhiều khán giả chắc hẳn sẽ nhớ đến nhiều tác phẩm phim truyền hình, phim tài liệu và điện ảnh nổi tiếng của anh. Hiện đạo diễn tài năng này đang dành nhiều tâm huyết cho dự án phim “Hà Nội Trong Mắt Em” - một tác phẩm hứa hẹn nhiều hấp dẫn với câu chuyện về những con người yêu Thủ đô theo những cách rất riêng.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Mở đầu dự án sẽ là bộ phim “Hà Nội trong mắt em” với độ dài dự kiến là 40 tập.