Dự án mở rộng đường Âu Cơ thi công chậm sau Tết
Gần 4 năm triển khai dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm cũng là chừng ấy thời gian các gia đình như bà Liên phải vật lộn với khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn mỗi ngày để mưu sinh. Bán hàng ở ngay điểm giao cắt đường Âu Cơ, phía trên thì công trình đang thi công, phía dưới là ngã 3 đường với lưu lượng phương tiện đi lại đông đúc. Bà Liên cũng đành chấp nhận với hy vọng con đường sẽ sớm được hoàn thành. Thế nhưng, càng chờ đợi càng khiến bà thêm thất vọng.
Điển hình như ghi nhận vào ngày Mùng 8 Tết Giáp Thìn, toàn công trường chỉ có 4 công nhân đang đầm đất. Dự án vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng, khung sắt và các tấm tôn chắn dọc suốt tuyến đê Âu Cơ.
Dự án hạ cốt đê sông Hồng, mở rộng đường Âu Cơ được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn thi công chưa xong và đã trải qua 4 lần điều chỉnh thời hạn. Trong năm 2023, dự án này phải tạm dừng thi công 4 tháng để phòng, chống lũ. Sau đó dự án đã thi công trở lại từ đầu tháng 11.2023, theo tiến độ được giao sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, thành phố đã yêu cầu rút ngắn tiến độ 6 tháng nên đơn vị cam kết hoàn thành dự án trong tháng 6/2024.
Với tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, dự án này được kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Đồng thời, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Việc thi công dàn trải, chậm tiến độ không chỉ ảnh hưởng tới đời sống dân sinh mà còn tạo gánh nặng cho sự phát triển chung của kinh tế, giao thông đô thị.
Rất nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra vì liên quan đến việc lái xe máy đi ẩu, tạt đầu xe ô tô.
Nhu cầu đầu tư đường sắt giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã mở ra thị trường khoảng 100 tỷ USD, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp lớn sẵn sàng nhập cuộc.
Sau ba tháng thực hiện Nghị định 168 (từ ngày 1/1-31/3/2025), lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 728.000, xử phạt giảm 1/3 so với cùng kỳ.
Trung ương Đoàn đề xuất Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét hỗ trợ phát triển và sử dụng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 – 2024.
Để di chuyển đến Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar, nơi hứng chịu hậu quả khốc liệt nhất của trận động đất 7,7 độ, nhóm PV Đài Hà Nội cùng các đoàn cứu trợ, thiện nguyện phải di chuyển một quãng đường dài 500km từ sân bay Yangon.
Sở Văn hóa và Thể thao công bố thông tin đường dây nóng; tiếp nhận thông tin, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc chậm trễ xử lý các hồ sơ (làn xanh).
0