Dự án mở rộng đường Âu Cơ thi công chậm sau Tết
Gần 4 năm triển khai dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm cũng là chừng ấy thời gian các gia đình như bà Liên phải vật lộn với khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn mỗi ngày để mưu sinh. Bán hàng ở ngay điểm giao cắt đường Âu Cơ, phía trên thì công trình đang thi công, phía dưới là ngã 3 đường với lưu lượng phương tiện đi lại đông đúc. Bà Liên cũng đành chấp nhận với hy vọng con đường sẽ sớm được hoàn thành. Thế nhưng, càng chờ đợi càng khiến bà thêm thất vọng.
Điển hình như ghi nhận vào ngày Mùng 8 Tết Giáp Thìn, toàn công trường chỉ có 4 công nhân đang đầm đất. Dự án vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng, khung sắt và các tấm tôn chắn dọc suốt tuyến đê Âu Cơ.
Dự án hạ cốt đê sông Hồng, mở rộng đường Âu Cơ được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn thi công chưa xong và đã trải qua 4 lần điều chỉnh thời hạn. Trong năm 2023, dự án này phải tạm dừng thi công 4 tháng để phòng, chống lũ. Sau đó dự án đã thi công trở lại từ đầu tháng 11.2023, theo tiến độ được giao sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, thành phố đã yêu cầu rút ngắn tiến độ 6 tháng nên đơn vị cam kết hoàn thành dự án trong tháng 6/2024.
Với tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, dự án này được kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Đồng thời, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Việc thi công dàn trải, chậm tiến độ không chỉ ảnh hưởng tới đời sống dân sinh mà còn tạo gánh nặng cho sự phát triển chung của kinh tế, giao thông đô thị.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0