Dự án mở rộng đường Âu Cơ thi công chậm sau Tết

Dự án mở rộng đường Âu Cơ Nghi Tàm sau khi hoàn thiện sẽ có 4 làn xe, không chỉ mở rộng phía cửa ngõ tây bắc Thủ đô, kết nối với trung tâm hành chính Ba Đình, sân bay quốc tế Nội Bài mà còn cải thiện đời sống dân sinh hai bên. Sau khi cam kết với Thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành vào giữa năm 2024, tiến độ thi công dự án đến nay vẫn ì ạch, chưa huy động đầy đủ nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ.

Gần 4 năm triển khai dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm cũng là chừng ấy thời gian các gia đình như bà Liên phải vật lộn với khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn mỗi ngày để mưu sinh. Bán hàng ở ngay điểm giao cắt đường Âu Cơ, phía trên thì công trình đang thi công, phía dưới là ngã 3 đường với lưu lượng phương tiện đi lại đông đúc. Bà Liên cũng đành chấp nhận với hy vọng con đường sẽ sớm được hoàn thành. Thế nhưng, càng chờ đợi càng khiến bà thêm thất vọng.

Điển hình như ghi nhận vào ngày Mùng 8 Tết Giáp Thìn, toàn công trường chỉ có 4 công nhân đang đầm đất. Dự án vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng, khung sắt và các tấm tôn chắn dọc suốt tuyến đê Âu Cơ.

Dự án hạ cốt đê sông Hồng, mở rộng đường Âu Cơ được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn thi công chưa xong và đã trải qua 4 lần điều chỉnh thời hạn. Trong năm 2023, dự án này phải tạm dừng thi công 4 tháng để phòng, chống lũ. Sau đó dự án đã thi công trở lại từ đầu tháng 11.2023, theo tiến độ được giao sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, thành phố đã yêu cầu rút ngắn tiến độ 6 tháng nên đơn vị cam kết hoàn thành dự án trong tháng 6/2024.

Với tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, dự án này được kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Đồng thời, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Việc thi công dàn trải, chậm tiến độ không chỉ ảnh hưởng tới đời sống dân sinh mà còn tạo gánh nặng cho sự phát triển chung của kinh tế, giao thông đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo số liệu từ cục CSGT, Bộ Công an, trung bình mỗi năm có khoảng 500.000 trường hợp người điều khiển phương tiện bị tước GPLX do vi phạm các chế tài liên quan tới hoạt động tham gia giao thông đường bộ. Tuy nhiên, việc tước bằng lái hiện đang thực hiện thủ công nên nhiều người vi phạm bỏ giấy phép không đến lấy. Do vậy, chưa nâng cao hiệu quả xử phạt.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện tính từ cuối năm 2020 đến hết quý II/2024, dự án "Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa" đã cơ bản hoàn thành. Kết quả của dự án sẽ mang lại những thay đổi đột phá về phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy.

Sau 18 tháng khởi công, dự án mở rộng quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai dài hơn 21km đang thi công cầm chừng. Nhiều đoạn tuyến, hạng mục bị ngừng trệ vì nguyên nhân vướng mặt bằng.

Quận ủy Hoàng Mai vừa tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng đợt 19/5. Đợt này, Đảng bộ quận Hoàng Mai có 410 đảng viên nhận huy hiệu Đảng, trong đó có 3 đảng viên được tặng huy hiệu 75 năm và 70 năm tuổi Đảng.

Ngày 18/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Xuyên chính thức tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2028. Nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp huyện Phú Xuyên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động với nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.