Dự án mở rộng đường Âu Cơ thi công chậm sau Tết

Dự án mở rộng đường Âu Cơ Nghi Tàm sau khi hoàn thiện sẽ có 4 làn xe, không chỉ mở rộng phía cửa ngõ tây bắc Thủ đô, kết nối với trung tâm hành chính Ba Đình, sân bay quốc tế Nội Bài mà còn cải thiện đời sống dân sinh hai bên. Sau khi cam kết với Thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành vào giữa năm 2024, tiến độ thi công dự án đến nay vẫn ì ạch, chưa huy động đầy đủ nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ.

Gần 4 năm triển khai dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm cũng là chừng ấy thời gian các gia đình như bà Liên phải vật lộn với khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn mỗi ngày để mưu sinh. Bán hàng ở ngay điểm giao cắt đường Âu Cơ, phía trên thì công trình đang thi công, phía dưới là ngã 3 đường với lưu lượng phương tiện đi lại đông đúc. Bà Liên cũng đành chấp nhận với hy vọng con đường sẽ sớm được hoàn thành. Thế nhưng, càng chờ đợi càng khiến bà thêm thất vọng.

Điển hình như ghi nhận vào ngày Mùng 8 Tết Giáp Thìn, toàn công trường chỉ có 4 công nhân đang đầm đất. Dự án vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng, khung sắt và các tấm tôn chắn dọc suốt tuyến đê Âu Cơ.

Dự án hạ cốt đê sông Hồng, mở rộng đường Âu Cơ được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn thi công chưa xong và đã trải qua 4 lần điều chỉnh thời hạn. Trong năm 2023, dự án này phải tạm dừng thi công 4 tháng để phòng, chống lũ. Sau đó dự án đã thi công trở lại từ đầu tháng 11.2023, theo tiến độ được giao sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, thành phố đã yêu cầu rút ngắn tiến độ 6 tháng nên đơn vị cam kết hoàn thành dự án trong tháng 6/2024.

Với tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, dự án này được kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Đồng thời, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Việc thi công dàn trải, chậm tiến độ không chỉ ảnh hưởng tới đời sống dân sinh mà còn tạo gánh nặng cho sự phát triển chung của kinh tế, giao thông đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay từ đầu năm học, Đội Thanh tra GTVT quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với nhà trường kiểm tra các điều kiện an toàn, điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt là việc giám sát quá trình đưa đón học sinh trong thời gian phục vụ.

Sau 3 năm án binh bất động, đến thời điểm hiện tại, các đơn vị thi công, giám sát đã bắt đầu thi công trở lại. Đội phá dỡ của nhà thầu đang thực hiện giải phóng mặt bằng thuộc phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây.

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của sở sẽ chuyển đến số 2 Phùng Hưng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Trong Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an công bố, mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng được đề xuất sẽ tăng thêm 2 triệu đồng từ năm 2025.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo gửi Bộ Công Thương đề xuất cơ chế giá điện hai thành phần. Về lộ trình áp dụng cơ chế giá mới, đơn vị tư vấn đề nghị áp dụng theo giai đoạn: giai đoạn thử nghiệm, giai đoạn chuyển đổi và áp dụng chính thức.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đài Hà Nội, sự cố sập nhà trên đường Quang Trung (phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây) đã được lường trước và đã di chuyển người và tài sản.