Dự án trạm bơm tiêu Đông Mỹ, Thanh Trì chậm triển khai

Hơn 14 năm qua, hàng chục hộ dân ở xã Đông Mỹ (huyện Thanh Trì) đã gặp không ít khó khăn trong đời sống sinh hoạt, kinh doanh, xây dựng nhà cửa do nằm trong dự án “Cải tạo, nâng cấp hệ thống trạm bơm tiêu Đông Mỹ”.

Tại nhà bà Hoàng Thị Nga ở tại thôn 4, xã Đông Mỹ, nhiều năm qua, cả 4 thế hệ gia đình bà Nga sinh sống trong không gian chật hẹp; nhà cửa không được xây dựng mới, mối mọt, xuống cấp nhưng cũng chỉ gia cố sửa chữa tạm bợ. Ở không xong, bán cũng chẳng được, họ không biết phải sống trong tình cảnh như thế này đến bao giờ.

Ngồi nhà của bà Nga và gia đình

Nhiều ngôi nhà đã xây dựng gần nửa thế kỷ, sửa chữa tạm bợ khiến người dân luôn sống trong lo âu.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngát xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì chia sẻ: "Nhà cửa xây lâu xuống cấp rất là nhiều, sửa chữa thì chắp vá, chúng tôi muốn kinh doanh, muốn buôn bán không được, bây giờ tôi muốn xây mới một ngôi nhà để ở cho khang trang và đảm bảo cuộc sống gia đình cũng không làm được."

Theo tìm hiểu, tháng 7, năm 2010, UBND Thành phố Hà Nội ban hành quyết định 3478 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Cải tạo, nâng cấp hệ thống trạm bơm tiêu Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội”, giao cho Công ty tránh nhiệm hữu hạn một thành viên Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án này vẫn chưa thấy chưa triển khai. Sau nhiều năm sống trên dự án treo, các hộ dân đã nhiều lần kiến nghị về dự án này, mong được thành phố tháo gỡ.

Các hộ dân sống trên dự án treo hơn 10 năm

Ông Nguyễn Văn Phương, Bí thư chi bộ thôn 4, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì cho biết: "Chúng tôi gửi gắm ý kiến của bà con đến HĐND các cấp, UBND Thành phố Hà Nội, hỏi là còn có quy hoạch treo nữa không, nếu có thì đề nghị thành phố Hà Nội triển khai ngay để cho dân ổn định và nếu không làm nữa thì UBND Hà Nội xóa bỏ quy hoạch để nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nhà cửa để đảm bảo cuộc sống hàng ngày."

Trước những tâm tư nguyện vọng của người dân, UBND xã Đông Mỹ đã tổng hợp ý kiến kiến nghị lên UBND huyện Thanh Trì báo cáo thành phố xem xét giải quyết, đảm bảo quyền lợi an sinh cuộc sống người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.

Do sự buông lỏng quản lý, công viên Hồ Cần thuộc phường Vĩnh Tuy hiện đang bị các hộ dân lấn chiếm để mở quán bán hàng, trồng rau hay đổ rác, gây mất vệ sinh môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Với gần 200 cuộc ra quân trong hơn một năm hoạt động, nhóm Hà Nội Xanh đã trả lại màu xanh cho gần 100 con sông tại Hà Nội. Dự án không chỉ hướng tới một Hà Nội "xanh, sạch, đẹp", mà còn lan tỏa thông điệp “chúng ta hãy chung tay tạo một môi trường lành mạnh, đáng sống”.

UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa khai trương điểm dịch vụ, du lịch văn hóa và giới thiệu nghề truyền thống làm giấy dó của vùng Bưởi xưa tại địa chỉ số 189, phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ).

Sáng nay (14/5), Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố tổ chức triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 tới các xã, phường, thị trấn.

Sáng nay (14/5), Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.