Dự án tuyến đường nối quốc lộ 3 chậm tiến độ

'Đường nguy hiểm' là tên gọi được người dân đặt cho tuyến đường nối quốc lộ 3 vào cụm công nghiệp thị trấn Đông Anh. Đường xuống cấp là một trong những nguyên nhân gây ra không ít vụ tai nạn giao thông.

Tuyến đường có chiều dài hơn 1km đi qua tổ dân phố 46, 47 thị trấn Đông Anh. Đường qua khu dân cư đông đúc, nhiều người qua lại, nhưng do xuống cấp nên lưu thông rất nguy hiểm.

"Tôi chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn ở đây. Các cháu học sinh đi ngã liên tục", một người dân địa phương cho biết.

Còn anh Trịnh Danh Kiên, một người thường xuyên đi qua tuyến đường này cho biết: "Đi khổ lắm. Ổ gà, ổ voi, nhiều phương tiện đi lại, tránh nhau cũng không tránh nổi"

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh, dự án tuyến đường nối từ quốc lộ 3 đến cụm công nghiệp vừa và nhỏ Đông Anh dài 3,2 km có tổng mức đầu từ hơn 382 tỷ đồng, khởi công từ tháng 12/2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đất thổ cư chưa hoàn thành do vướng mắc về xác nhận nguồn gốc đất, bố trí tái định cư, giá đền bù thấp chưa sát với giá thị trường…. 

"Nếu còn tiếp tục có những vướng mắc về GPMB, chúng tôi dự kiến có phương án phụ là làm đường tạm cho nhân dân đi lại an toàn", ông Lại Mạnh Cường , Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Đông Anh nói.

Trong lúc chờ các cơ quan chức năng giải phóng mặt bằng tuyến đường, thì người dân thị trấn Đông Anh hàng ngày vẫn phải đi qua con đường nguy hiểm này.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.

Hà Nội có diện tích rừng khá lớn. Để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng, các cơ quan chức năng đang tăng cường triển khai thực hiện những biện pháp PCCC rừng gắn liền với tình hình thực tế từng địa phương.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.