Dự án tuyến đường Tây Thăng Long chậm tiến độ

Sáng 31/10, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà, Trưởng đoàn giám sát của HĐND thành phố đã làm việc với quận Bắc Từ Liêm về tình hình thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn và các công trình trọng điểm giai đoạn 2021-2025.

Đoàn giám sát của HĐND TP quan tâm tìm hiểu những khó khăn của quận Bắc Từ Liêm trong thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn và các công trình trọng điểm, trong đó Dự án Xây dựng tuyến đường Tây Thăng Long đang chậm tiến độ.  

UBND quận Bắc Từ Liêm được giao thực hiện Dự án Xây dựng tuyến đường Tây Thăng Long đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng, có chiều dài 3,24km; quy mô mặt cắt ngang 60,5m. Đây là dự án trọng điểm, triển khai từ năm 2019, được HĐND Thành phố phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư tháng 7/2023, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là hơn 2.300 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà khảo sát tại thực địa

Dự án đã thi công khoảng 50% khối lượng so với hợp đồng, đang bị chậm tiến độ so với yêu cầu. Công tác GPMB đã thực hiện hơn 135 nghìn m2, trên tổng số gần 200 nghìn m2, tỷ lệ khoảng 70%.

Khó khăn trong công tác GPMB hiện nay là do khoảng 420 hộ dân có đất ở bị thu hồi cho rằng giá bồi thường đất ở chưa thoả đáng, quá thấp không đủ để trả tiền mua nhà tái định cư được Nhà nước bố trí.

Tháng 5/2023, UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Sở Xây dựng rà soát quỹ nhà tái định cư. Tuy nhiên, hiện nay Thành phố chưa bố trí đủ quỹ nhà tái định cư tập trung để tổ chức cho các hộ bốc thăm. Trong quá trình thi công xây lắp, với hình thức hợp đồng trọn gói, giá vật liệu chính tăng cao so với thời điểm đấu thầu năm 2019 nên nhà thầu gặp nhiều khó khăn.

Đoàn công tác của HĐND TP ghi nhận những nguyên nhân chậm tiến độ trên công trường xây dựng tuyến đường Tây Thăng Long, sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng tháo gỡ kịp thời.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội là đô thị có lượng rác thải sinh hoạt lớn, rác cồng kềnh chiếm tỷ lệ cao hơn so với nhiều địa phương. Thực trạng này đã và đang trở thành gánh nặng cho môi trường, gây lãng phí tài nguyên, làm chậm quá trình tái chế, tuần hoàn rác tại Hà Nội.

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.

Hà Nội có diện tích rừng khá lớn. Để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng, các cơ quan chức năng đang tăng cường triển khai thực hiện những biện pháp PCCC rừng gắn liền với tình hình thực tế từng địa phương.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.