Dự báo Hà Nội có mưa rào và dông chiều 16/8

Cơ quan khí tượng vừa đưa ra cảnh báo, trong khoảng 2-3 giờ tới, các quận Bắc Từ Liêm, Long Biên, Tây Hồ có mưa rào và dông.

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy một số ổ mây đối lưu bắt đầu hình thành trên khu vực các huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn. Những ổ mây có xu hướng phát triển mở rộng.

Chiều nay 16/8, Hà Nội có mưa dông.

Trong 2-3 giờ tới, các quận Bắc Từ Liêm, Long Biên, Tây Hồ có mưa rào và dông. Vùng mây dông sau đó có thể phát triển mở rộng sang các khu vực khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai  do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Nắng nóng ở Trung Bộ

Ngày hôm nay (16/8), khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Đông Hà (Quảng Trị) 37.8 độ, Tuy Hòa (Phú Yên) 37.5 độ,…; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-65%.

Ngày 17-18/8, ở khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%. 

Cảnh báo, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 19/8.

Nhận định thời tiết từ đêm 17/8 đến ngày 25/8

Khu vực Bắc Bộ từ đêm 17 - 20/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khoảng ngày 18 - 19/8 có khả năng có mưa vừa, mưa to cục bộ có mưa rất to và dông.

Khu vực Trung Bộ từ đêm 17 - 19/8 chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng Bắc Trung Bộ khoảng ngày 18 - 19/8 có mưa rào và dông; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ khoảng ngày 19 - 22/8 khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khoảng ngày 19 - 21/8 có khả năng có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

​Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5/2024 ước đạt 402 tỷ đồng, tăng ở các nhóm hàng lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, vật phẩm văn hóa...

Tối 30/5, tại huyện Mỹ Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã phát động Tháng hành động vì Trẻ em năm 2024 “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Hà.

Chiều 30/5, Bộ Công an phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết các tác phẩm điện tử về chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”.

Nhiều chủ sở hữu đã xây dựng các công trình chung cư mini mà không quan tâm tới hạ tầng giao thông, an ninh trật tự, an toàn cháy nổ. Họ lợi dụng kẽ hở của luật pháp nhằm lách luật.

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.