Dự báo thời tiết | 06/01/2024

Dự báo ngày 6/1, thời tiết khu vực Hà Nội vẫn chưa có nhiều thay đổi, trời vẫn nhiều mây, sáng sớm có lúc có mưa nhỏ, lượng mưa không đáng kể chỉ từ 2-3mm, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ từ 18-23 độ. Độ ẩm từ 72 - 98%.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, mưa nhỏ và sương mù nhiều khả năng sẽ quay trở lại miền Bắc và thủ đô Hà Nội trong những ngày tới. Tuy nhiên, nền nhiệt lại có xu hướng tăng nhưng cao nhất cũng không quá 24 độ, trời rét về đêm và sáng sớm, độ ẩm 80-85%.

Do khối không khí lạnh có cường độ yếu, gió Đông Bắc không duy trì lâu mà thay vào đó là đới gió Đông Nam mang nhiều hơi ẩm từ vịnh Bắc Bộ vào đất liền. Hơi ẩm khi gặp nền nhiệt dưới 20 độ vào đêm và sáng sớm sẽ hình thành một lớp sương mù bao phủ Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Sương mù xuất hiện nhiều trước 9h sáng, tầm nhìn xa một số khu vực miền núi có thể chỉ khoảng 500m. Vì vậy, khuyến cáo người dân tham gia giao thông ở khu vực này cần hết sức thận trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời tiết Hà Nội hôm nay đã bớt oi nóng khi những cơn mưa rào và dông kéo dài suốt đêm qua. Sáng sớm trời nhiều mây, không mưa, nhiệt độ vào khoảng 27-28 độ, độ ẩm trên 90%.

Mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tiếp tục kéo dài trong tối và đêm 30/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26-28 độ, trời dịu mát. Độ ẩm từ 83-95%, mật độ mây 99%.

Nắng nóng, oi bức còn kéo dài hết ngày hôm nay ở Hà Nội với hình thái trời có mây, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức xấu, có hại cho sức khỏe con người.

Tối và đêm 29/5 trời nhiều mây, khả năng có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 28-31 độ. Độ ẩm từ 81-96%, mật độ mây 99-100%.

Nắng nóng và oi bức, nhiệt độ có thể đạt hơn 35 độ C trong ngày hôm nay tại Hà Nội. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người.

Trời nhiều mây tiếp tục duy trì trong tối và đêm 28/5 với mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 27-30 độ. Độ ẩm từ 83-97%.