Dự báo thời tiết 10 ngày đầu tháng 8/2023

Những ngày đầu tháng 8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ ngày 5- 10/8, Bắc Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng, nắng gay gắt.

Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 01/8 đến ngày 03/8

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận: chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.

Nhận định thời tiết từ đêm 3/8 đến ngày 11/8

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: đêm 03/8 có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to; ngày và đêm 04/8 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 05-11/8, vùng núi Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế: từ đêm 03-04/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Khoảng từ ngày 05-11/8, có khả năng xảy ra nắng nóng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mưa rào và dông vài nơi, khoảng từ ngày 05-10/8, phía Bắc có khả năng xảy ra nắng nóng, có thể xảy ra những ngày có nắng nóng gay gắt; nửa cuối tháng nắng nóng có xu hướng giảm hơn so với thời kỳ nửa đầu tháng 8.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tháng 8, cả nước có khả năng xuất hiện 2-3 cơn bão

Theo bản tin Dự báo xu thế khí hậu tháng 8/2023 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 8/2023, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động và có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới/bão trên Biển Đông. Bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện từ 2-3 cơn trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh sẽ gây gió mạnh và sóng lớn trên các vùng biển phía Nam. Do vậy, các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản của ngư dân cần chú ý đề phòng nguy hiểm đến tính mạng con người và tài sản.

Trong tháng 7/2023, đã xuất hiện 2 cơn bão trên khu vực Biển Đông, bao gồm: Cơn bão số 1 (TALIM) và cơn bão số 2 (DOKSURI). Trong đó, cơn bão số 1 đã đổ bộ vào khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vào ngày 18/7/2023, sau đó đi dọc theo biên giới Việt-Trung và suy yếu thành một vùng thấp trên khu vực các tỉnh Cao Bằng-Lạng Sơn vào chiều tối ngày 19/7/2023. Ngoài ra, cơn bão số 2 xuất hiện trên khu vực Đông Bắc Biển Đông nhưng không ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

 

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.

Bộ Tài chính có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, công khai các dự án giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý. Đến 30/4, toàn quốc còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học Xuân Đỉnh, Trường Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường học Sài Sơn. Sau một thời gian thực hiện đã cho thấy mô hình bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.

Sáng 20/5, mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều đường tại Thành phố Hồ Chí Minh kẹt xe kéo dài, người dân chật vật di chuyển từng chút một.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông mới nhất, Bộ Công an đề xuất xe ô tô kinh doanh vận tải được kết hợp đưa đón học sinh, trẻ em mầm non nhưng phải đáp ứng một số yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Các thuỷ điện ưu tiên dành nguồn nước dự phòng tối đa để phát điện trong thời gian cao điểm mùa nắng nóng, tăng cường các giải pháp sử dụng nước tiết kiệm. Đó là các giải pháp được Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương đưa ra nhằm đảm bảo cung cấp điện trong tuần 20 và thời gian tới.