Dự báo thời tiết 15/5, Hà Nội tăng nhiệt, trời nắng

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo Hà Nội hôm nay có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-33 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, mưa vài nơi; thời tiết mát, nhiệt độ dao động 24-27 độ C. Trưa và chiều Hà Nội giảm mây và nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 31-33 độ C.

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đầy dần lên, kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần nên từ chiều tối nay đến ngày mai 16/5, thành phố Hà Nội sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 16/5, thành phố Hà Nội tiếp tục mưa rào và dông rải rác.

Do mưa với cường độ lớn xảy ra trong thời gian ngắn nên thành phố Hà Nội có khả năng ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp. Để giảm thiệt hại do các loại hình thời tiết, thiên tai nêu trên gây ra, cơ quan phòng, chống thiên tai và người dân Thủ đô khẩn trương rà soát, cắt tỉa cành cây xanh có nguy cơ gãy đổ; gia cố biển hiệu quảng cáo, mái che nhà ở, chuồng trại chăn nuôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo dự báo, ít nhất trong hai ngày tới, Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì chuỗi ngày nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất khu vực nội thành có thể lên tới gần 40 độ C.

Người dân Thủ đô bắt đầu ngày làm việc đầu tuần với tiết trời oi bức. Mưa đã giảm hẳn so với những ngày trước đó, nền nhiệt tăng nhanh trong ngày. Chỉ số UV dự báo luôn ở mức có hại cho sức khỏe.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, hôm nay, khu vực Hà Nội, ngày có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Những cơn mưa rào và dông từ đêm qua đã giải nhiệt cho Hà Nội sáng ngày hôm nay. Nhiệt độ giảm từ 3-4 độ so với hôm qua.

Hôm nay được dự báo là ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt cuối cùng của đợt này ở Hà Nội. Sáng sớm trời có mây, nắng có sương mờ, chất lượng không khí ở mức vừa phải. Nhiệt độ 29-37 độ C.

Nắng nóng gay gắt là hình thái thời tiết chủ đạo ở Hà Nội ngày hôm nay. Nền nhiệt tiếp tục tăng 1-2 độ so với hôm qua.