Dự báo thời tiết | 21/12/2023

Ngày 21/12, khu vực Hà Nội vẫn chìm trong giá rét, trời nhiều mây, tuy nhiên mưa hầu như không xuất hiện, trưa chiều mây giảm, nắng nhẹ rải rác. Nhiệt độ từ 10-17 độ. Độ ẩm trung bình 48-58%.

Dự báo trong những ngày tới, không khí lạnh liên tục tăng cường. Khu vực Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội vẫn duy trì hình thái thời tiết có mây, không mưa và có nắng hanh. Nhiệt độ ban ngày tăng và nhiệt độ ban đêm giảm, trời rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ trong ngày duy trì ở ngưỡng từ 10-17 độ, độ ẩm xuống thấp, trung bình từ 50-53%, trời rét khô.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh cường độ mạnh tiếp tục gây mưa dông cho khu vực Trung Bộ. Dự báo trong đêm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Thời tiết lạnh có thể khiến hệ miễn dịch suy yếu, da khô ráp, thân nhiệt hạ và dễ mắc các bệnh về tim mạch cũng như hô hấp. Đây cũng là dịp bệnh cúm lây lan và phát triển nhanh. Do đó, các chuyên gia y tế khuyên người dân nên tiêm phòng đầy đủ, vệ sinh và giữ ấm cơ thể, hạn chế tối đa các hoạt động ở ngoài trời vào sáng sớm và đêm muộn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay nền nhiệt ở Hà Nội được dự báo giảm 3-4 độ so với ngày hôm qua. Thời tiết sáng sớm tương đối dịu mát khi những cơn mưa vẫn còn xuất hiện ở vài nơi, nhiệt độ vào khoảng 29-30 độ, độ ẩm trên 80%.

Chiều tối và đêm 21/6 trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông vài nơi, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh xảy ra trong mưa dông. Nhiệt độ từ 28-34 độ.

Nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo tại Hà Nội trong ngày hôm nay. Chỉ số UV dự báo luôn ở mức cao, mức có hại cho sức khỏe.

Trời nhiều mây, mưa dông có thể quay trở lại vào chiều tối và đêm 20/6. Tuy nhiên mưa xảy ra rất nhanh không đủ để giải nhiệt, nhiệt độ không giảm nhiều mà vẫn duy trì ở mức cao từ 29-34 độ.

Hôm nay thời tiết Hà Nội được dự báo tiếp tục là một ngày nắng nóng gay gắt. Chất lượng không khí được cảnh báo ô nhiễm lên mức có hại cho sức khỏe. Thời điểm sáng sớm, thời tiết đã oi bức khi mặt trời lên khá sớm với một lớp sương mờ, nhiệt độ ở mức 30-31 độ, độ ẩm trên 80%.

Chiều tối và đêm 19/6, mật độ mây tăng dầy trở lại, có lúc có mưa rào và dông vài nơi và hiện tượng thời tiết cực đoan vẫn có khả năng xảy ra trong mưa dông, nhiệt độ từ 30-33 độ.