Dự báo thời tiết | 22/10/2023

Ngày 22/10, khu vực Hà Nội vẫn được dự báo nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ từ 22-27 độ. Tuy nhiên nếu có việc ra đường vào buổi đêm và sáng sớm, vẫn cần mang theo áo khoác nhẹ bởi vào những thời điểm này thời tiết lạnh và có sương, độ ẩm trung bình cả ngày từ 62-74%.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, Thủ đô Hà Nội trong 3 ngày tới tuy có mưa nhưng lượng mưa không đáng kể, chủ yếu là trời nhiều mây và trở lạnh, gió Đông Bắc cấp 2-3, nhiệt độ từ 21-27 độ. Từ thứ Hai tuần tới, nhiệt độ tăng lên mức 23-28 độ, và thời tiết cũng được dự báo duy trì như vậy trong cả tuần, hầu như không mưa và có nắng. 

Theo các chuyên gia y tế, thời tiết tại miền Bắc đang giao mùa và có những diễn biến bất thường, vì vậy số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng mạnh trong ba tuần từ cuối tháng 9 đến nay. Thêm nữa, dự báo mùa Đông ở miền Bắc không còn lạnh như trước đây, nên trong thời gian tới, Hà Nội sẽ có nguy cơ cao đối mặt với dịch sốt xuất huyết bùng phát. Để phòng chống dịch bệnh, hàng ngày người dân cần tuân thủ theo đúng khuyến cáo của Bộ y tế, chủ động vệ sinh môi trường xung quanh, diệt bọ gậy, xử lý triệt để những nơi sinh sản của muỗi gây bệnh.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối và đêm 18/5, mưa rào và rải rác có dông quay trở lại khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25-29 độ. Độ ẩm từ 82-98%.

Ngày 18/5, thời tiết Hà Nội được dự báo là một ngày nắng và nóng. Nhiệt độ tăng 1-2 độ so với ngày hôm qua. Thời điểm sáng sớm trời vẫn tương đối dịu mát, dễ chịu. Nhiệt độ trong thành phố ở mức 26-27 độ, độ ẩm trong không khí vẫn giữ ở mức cao khoảng 90%.

Tối và đêm 17/5, trời có mây nhưng không mưa. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ hạ xuống 3-4 độ so với ban ngày duy trì ở mức 26-28 độ. Độ ẩm 84-94%. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Hôm nay, thời tiết khu vực Hà Nội được dự báo mưa giảm, nền nhiệt bắt đầu có xu hướng nhích tăng 1-2 độ so với hôm qua. Sáng sớm trời vẫn nhiều mây, không mưa, nhiệt độ đo được vào khoảng 25-26 độ, độ ẩm trên 80%.

Tối và đêm 16/5 trời vẫn nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25-27 độ, không thay đổi so với đêm hôm trước. Độ ẩm 72-90%.

Thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay được dự báo mát mẻ khi mưa dông vẫn đang tiếp diễn ở vài nơi và còn kéo dài trong cả ngày với lượng mưa trung bình từ 25-30mm, riêng khu vực phía Tây và trung tâm thành phố lượng mưa trên 50 mm.