Dự báo thời tiết | 24/12/2023

Ngày 24/12, hình thái thời tiết ở khu vực Hà Nội không có nhiều thay đổi, trời ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trưa và chiều trời hửng nắng, trời rét đậm, hanh khô với độ ẩm trung bình 33-65%.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này được dự báo còn kéo dài sang tuần sau. Người dân Thủ đô đón lễ Giáng sinh trong thời tiết rét buốt khi nhiệt độ trong đêm xuống thấp, chỉ khoảng 9-11 độ.  Khoảng cách nhiệt độ giữa ngày và đêm dao động trên dưới 10 độ. Độ ẩm trong ba ngày tới chỉ từ 44-58%, trời hanh khô.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, nên tại các đỉnh núi cao trên 1.500 mét, nhiệt độ có thời điểm giảm xuống dưới 2 độ C. Các điểm núi cao ở miền Bắc ghi nhận mức nhiệt độ thấp như: Pha Đin (Điện Biên); Mộc Châu (Sơn La); Đồng Văn (Hà Giang); Trùng Khánh (Cao Bằng)…Đáng chú ý, ngay ở thị xã Sa Pa nhiệt độ giảm xuống còn 3 độ C, thấp nhất từ đầu mùa đông. Đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá và dự báo tình trạng băng giá sẽ tiếp tục kéo dài đến qua ngày 25/12. Do đó, người dân vẫn có thể lên kế hoạch đón Giáng sinh ngắm băng tuyết trên nóc nhà Đông Dương với những chiếc áo ấm cùng đôi giầy leo núi chống trơn trượt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối và đêm 21/5 trời trở lại trạng thái nhiều mây, mưa rào vẫn có khả năng xuất hiện ở vài nơi với lượng mưa không đáng kể. Nhiệt độ dao động khoảng 25-28 độ C, tăng hai độ so với đêm 20/5. Độ ẩm trung bình phổ biến 90-98%

Hôm nay thời tiết khu vực Hà Nội được dự báo tăng nhiệt khi mưa giảm, ngày có nắng. Sáng sớm trời nhiều mây, mưa chỉ còn xuất hiện ở một vài nơi trong thành phố, nhiệt độ ngoài trời khoảng 25-26 độ, độ ẩm trong không khí vẫn giữ ở mức cao trên 90%.

Tối và đêm 20/5 trời vẫn tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ dao động khoảng 24-26 độ C, không đổi so với đêm hôm 19/5. Độ ẩm trung bình phổ biến 84-97%

Từ chiều tối và đêm qua tại Thủ đô đã có những cơn mưa to và dông với lượng mưa phổ biến từ 20-30mm. Ngày hôm được dự báo tiếp tục có mưa dông, rải rác suốt cả ngày.

Tối và đêm 19/5, khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa vừa mưa to và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ 24-26 độ, giảm một độ so với đêm 18/5. Độ ẩm 85-96%.

Hôm nay, thời tiết Hà Nội ngày cuối tuần được dự báo là một ngày nắng, nóng nhất trong tuần. Sáng sớm trời vẫn tương đối dịu mát, dễ chịu. Nhiệt độ trong thành phố ở mức 26-27 độ, độ ẩm trong không khí trên 90%.