Dự báo thời tiết 3/1, Hà Nội trời chuyển rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (3/1) Hà Nội có gió đông bắc mạnh lên cấp 3. Trời chuyển rét. Nhiệt độ từ 16-21 độ.

Dự báo Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc mạnh lên cấp 3. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 19-21 độ.

Hiện, phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận/huyện: Sóc Sơn, Đông Anh.

Trong 30 phút đến 04 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, và có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của tp Hà Nội như: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ảnh minh họa

Cơ quan khí tượng cho biết, khoảng sáng sớm nay 03/01, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các khu vực khác thuộc phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 03/01 trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Trên biển, từ sáng 03/01, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.

Từ chiều 03/01, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động; khu vực Giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Từ chiều tối 03/01 vùng biển từ từ Bình Định đến Cà Mau, có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh. Vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.

Ngoài ra, ngày và đêm 03/01, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ ngày 03-04/01, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, hôm nay (7/5) thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông, thời tiết mát mẻ. Nhiệt độ ban đêm và sáng sớm từ 24-26 độ C, trưa và chiều 29-32 độ C.

Khu vực thành phố Điện Biên nhiều khả năng sẽ có mưa trong hôm nay (6/5) và giảm dần trong ngày mai (7/5). Mưa lớn, lốc, sét cũng dự kiến sẽ bao phủ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong hai ngày tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông và nơi. Nhiệt độ cao nhất 32 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay Hà Nội trời mát, có thể có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23-31 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất 33 độ.

​Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ từ 23-29 độ.