Dự báo thời tiết 30/5, Hà Nội duy trì nắng nóng

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, trưa và chiều nay (30/5), Hà Nội giảm mây, hửng nắng, có nơi nắng nóng; nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, kết hợp với hội tụ gió lên cao hoạt động mạnh dần nên từ chiều tối nay đến sáng 31/5, Hà Nội mưa rào, có nơi mưa to kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; tổng lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi cao hơn 40mm. Từ chiều 31/5, Hà Nội mưa rào và dông vài nơi.

Hà Nội sẽ có nắng nóng đến hết hôm nay 30/5.

Cơ quan trên cảnh báo, mưa trong thời gian ngắn với cường độ lớn có khả năng gây ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp. Bên cạnh đó, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng. Cơ quan phòng, chống thiên tai và người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng tránh các loại hình thời tiết nguy hiểm nêu trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 22/9, khu vực phía Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội mưa vừa, mưa to. Miền Bắc nhiệt độ giảm dần, trời mát.

Hôm nay 21/9, Hà Nội có lúc mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; gió Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Một đợt không khí lạnh đang di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam, sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới. Đây là đợt không khí lạnh đầu mùa của năm nay.

Dự báo thời tiết hôm nay (15/9), Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C, Tây Nguyên và Nam Bộ hứng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày.

Trong ngày đầu tuần mới, thời tiết tại Thủ đô Hà Nội duy trì trạng thái tương đối dễ chịu với nền nhiệt không cao. Mưa còn xuất hiện nhưng rải rác, lượng mưa phổ biến ở mức thấp, chỉ từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Sáng nay (8/9), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số đã thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc Bộ.