Dự báo thời tiết chiều và tối | 01/02/2024

Dự báo tối và đêm 1/2, thời tiết trở lại trạng thái như buổi sáng với bầu trời nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ giảm nhẹ xuống còn từ 18-21 độ. Trời rét. Độ ẩm từ 90 - 98%.

Sang đến ngày 2/2, nhiệt độ khu vực Hà Nội vẫn tiếp tục tăng nhiệt từ 1-2 độ so với ngày 1/2, lên mức 18-25 độ. Trời nhiều mây, sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Độ ẩm từ 62 - 98%.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hình thái thời tiết này còn bao trùm Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ba ngày tới. Do đó tốc độ ấm bị chậm lại so với dự báo một đến hai ngày trước và xu thế thời tiết vẫn là ấm đến ngày 7/2, tức 28 Tết. Theo đó, khu vực Hà Nội nhiệt độ tiếp tục tăng trong các ngày tới lên mức 20-26 độ, độ ẩm trung bình trong ngày luôn duy trì ở mức trên 80%.

Hiện tượng sương mù và mưa phùn xuất hiện vào sáng sớm

Sương mù và mưa phùn xuất hiện về sáng khiến chất lượng không khí tại nhiều nơi suy giảm. Hiện tượng này xảy ra do gió Đông Nam mang hơi ẩm vào đất liền, gặp nhiệt độ thấp về đêm và sáng nên ngưng tụ thành các lớp sương mù, tầm nhìn xa giảm thấp. Độ ẩm trong không khí cũng luôn ở mức cao trên 80% khiến mặt đường luôn ẩm ướt, dễ trơn trượt do vậy khi tham gia giao thông quý vị nên đi chậm, chú ý quan sát, bật đèn vàng chế độ đi sương mù cũng như bật đèn cảnh báo cho những xe đi sau lưu ý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tiếp tục kéo dài trong tối và đêm 30/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26-28 độ, trời dịu mát. Độ ẩm từ 83-95%, mật độ mây 99%.

Nắng nóng, oi bức còn kéo dài hết ngày hôm nay ở Hà Nội với hình thái trời có mây, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức xấu, có hại cho sức khỏe con người.

Tối và đêm 29/5 trời nhiều mây, khả năng có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 28-31 độ. Độ ẩm từ 81-96%, mật độ mây 99-100%.

Nắng nóng và oi bức, nhiệt độ có thể đạt hơn 35 độ C trong ngày hôm nay tại Hà Nội. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người.

Trời nhiều mây tiếp tục duy trì trong tối và đêm 28/5 với mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 27-30 độ. Độ ẩm từ 83-97%.

Thời tiết Hà Nội hôm nay có nền nhiệt giảm 2 độ so với hôm qua. Duy trì hình thái trời có mây, khả năng mưa dông xuất hiện ở vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ và người có bệnh lý nền.