Dự báo thời tiết chiều và tối | 14/01/2024

Dự báo đến tối và đêm 14/1, mật độ mây tăng trở lại, có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Nhiệt độ giảm còn từ 18-20 độ và trời rét.

Dự báo trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn về đêm và sáng sẽ duy trì đến hết ngày Thứ Tư tuần sau. Nhiệt độ tăng dần 1-2 độ mỗi ngày, cao nhất vào ban ngày lên 25-26 độ vào cuối tuần. Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia thì có khả năng có một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh tràn về nước ta vào ngày 21/1 khiến nền nhiệt giảm sâu, trời chuyển rét kéo dài cho khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tuy nhiên đây là đợt không khí lạnh khô nên ít khả năng gây mưa.

Tuy nhiên độ ẩm trong khí trong những ngày tới vẫn rất cao, luôn duy trì trên 80%. Vì vậy quý vị nên kiểm tra những khu vực ẩm ướt như nhà bếp, nhà tắm đề phòng nấm mốc. Hiện tượng này gia tăng nguy cơ gây các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp. Để khắc phục, quý vị nên nhanh chóng lau khô, dùng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có như là dấm trắng, vỏ cam để làm sạch những chỗ bị nấm mốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời tiết Hà Nội hôm nay đã bớt oi nóng khi những cơn mưa rào và dông kéo dài suốt đêm qua. Sáng sớm trời nhiều mây, không mưa, nhiệt độ vào khoảng 27-28 độ, độ ẩm trên 90%.

Mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tiếp tục kéo dài trong tối và đêm 30/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26-28 độ, trời dịu mát. Độ ẩm từ 83-95%, mật độ mây 99%.

Nắng nóng, oi bức còn kéo dài hết ngày hôm nay ở Hà Nội với hình thái trời có mây, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức xấu, có hại cho sức khỏe con người.

Tối và đêm 29/5 trời nhiều mây, khả năng có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 28-31 độ. Độ ẩm từ 81-96%, mật độ mây 99-100%.

Nắng nóng và oi bức, nhiệt độ có thể đạt hơn 35 độ C trong ngày hôm nay tại Hà Nội. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người.

Trời nhiều mây tiếp tục duy trì trong tối và đêm 28/5 với mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 27-30 độ. Độ ẩm từ 83-97%.