Dự báo thời tiết chiều và tối | 18/01/2024

Dự báo tối ngày 18/01 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, đêm trời rét. Nhiệt độ chưa có sự thay đổi, vẫn dao động từ 19-23 độ. Độ ẩm tăng lên rất cao từ 80-99%.

Sáng và chiều ngày 19/1, khu vực Hà Nội vẫn còn kiểu thời tiết như hôm nay, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ, đôi lúc giảm mây nắng yếu. Trời rét vào sáng sớm. Nhiệt độ từ 19 - 27 độ, độ ẩm từ 62-99%.

Dự báo thời tiết sẽ ấm trong hai ngày tới với mức nhiệt tại Hà Nội là 25-26 độ, trời có nắng. Từ Chủ nhật, 21/1 nhiệt độ giảm mạnh khi có đợt không khí lạnh mạnh tràn về gây mưa và giá rét. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra một đợt rét đậm. Vùng núi Bắc Bộ rét hại và kéo dài. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng có thể xuống dưới 10 độ, Trung Du xuống dưới 7 độ và vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ, nguy cơ xảy ra băng giá và mưa tuyết. Đợt không khí lạnh này có thể duy trì tới giáp Tết Nguyên đán. Trời lạnh và ẩm.

Khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội đang trải qua giai đoạn nồm ẩm kéo dài với độ ẩm không khí tăng cao, kèm theo mưa phùn, sương mù. Đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc gây bệnh phát triển mạnh. Do vậy quý vị cần lưu ý thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, nhất là các khu vực dễ bị đọng nước, sử dụng các thiết bị lọc không khí, hút ẩm, máy điều hòa, máy sưởi khi trời chuyển lạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tiếp tục kéo dài trong tối và đêm 30/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26-28 độ, trời dịu mát. Độ ẩm từ 83-95%, mật độ mây 99%.

Nắng nóng, oi bức còn kéo dài hết ngày hôm nay ở Hà Nội với hình thái trời có mây, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức xấu, có hại cho sức khỏe con người.

Tối và đêm 29/5 trời nhiều mây, khả năng có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 28-31 độ. Độ ẩm từ 81-96%, mật độ mây 99-100%.

Nắng nóng và oi bức, nhiệt độ có thể đạt hơn 35 độ C trong ngày hôm nay tại Hà Nội. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người.

Trời nhiều mây tiếp tục duy trì trong tối và đêm 28/5 với mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 27-30 độ. Độ ẩm từ 83-97%.

Thời tiết Hà Nội hôm nay có nền nhiệt giảm 2 độ so với hôm qua. Duy trì hình thái trời có mây, khả năng mưa dông xuất hiện ở vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ và người có bệnh lý nền.