Dự báo thời tiết chiều và tối | 19/01/2024

Dự báo thời tiết tối và đêm ngày 19/1, Hà Nội trở lại trạng thái nhiều mây, sương mù và mưa nhỏ rải rác có thể quay trở lại ở một số khu vực. Nhiệt độ giảm xuống 19-23 độ. Trời rét về đêm.

Ngày 20/1, trời tiếp tục nhiều mây, có mưa phùn vào sáng sớm. Đến trưa và chiều trời giảm mây nắng lên, thời tiết ấm áp, nhiệt độ dao động từ 18-25 độ. Độ ẩm vẫn ở mức cao từ 83-93%.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ khoảng chiều đến đêm mai, bộ phận không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Không khí lạnh sẽ gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông cho khu vực Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội trời chuyển rét.

Sang Thứ hai ngày 22/01, không khí lạnh được tăng cường mạnh thêm. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh lên cấp ba. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ, khu vực vùng núi từ 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ, có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Riêng khu vực Hà Nội giảm xuống còn từ 10-15 độ, trời nhiều mây, có mưa, mưa rào, độ ẩm vẫn ở mức cao từ 84-95%, trời rét ẩm.

Bà con khu vực ngoại thành và vùng núi cần chủ động phòng chống rét cho vật nuôi và cây trồng. Sử dụng những vật liệu có sẵn như vải bạt, nilon, bao tải... để che chắn tránh gió lùa, mưa hắt. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống rét theo hướng dẫn kỹ thuật của cơ quan khuyến nông địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tiếp tục kéo dài trong tối và đêm 30/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26-28 độ, trời dịu mát. Độ ẩm từ 83-95%, mật độ mây 99%.

Nắng nóng, oi bức còn kéo dài hết ngày hôm nay ở Hà Nội với hình thái trời có mây, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức xấu, có hại cho sức khỏe con người.

Tối và đêm 29/5 trời nhiều mây, khả năng có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 28-31 độ. Độ ẩm từ 81-96%, mật độ mây 99-100%.

Nắng nóng và oi bức, nhiệt độ có thể đạt hơn 35 độ C trong ngày hôm nay tại Hà Nội. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người.

Trời nhiều mây tiếp tục duy trì trong tối và đêm 28/5 với mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 27-30 độ. Độ ẩm từ 83-97%.

Thời tiết Hà Nội hôm nay có nền nhiệt giảm 2 độ so với hôm qua. Duy trì hình thái trời có mây, khả năng mưa dông xuất hiện ở vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ và người có bệnh lý nền.