Dự báo thời tiết chiều và tối | 21/01/2024

Dự báo thời tiết tối và đêm ngày 21/1 mật độ mây dầy trở lại, mưa rào rải rác và có nơi có dông, nhiệt độ hạ sâu hơn so với ban ngày xuống còn 13-15 độ. Trời rét.

Sang ngày 22/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh thêm, thời tiết th đô Hà Nội chuyển rét đậm, rét hại. Bầu trời duy trì trạng thái nhiều mây trong cả ngày, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ chỉ còn từ 12-14 độ, vùng núi Ba Vì, Sơn Tây từ 10-13 độ. Độ ẩm phổ biến 61-92%, mật độ mây 100%.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày mai bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Dự báo đợt rét đậm, rét hại này còn kéo dài cho tới khoảng 27/1. Trong đó giai đoạn rét nhất của đợt này khoảng từ ngày 22/1 đến ngày 25/1. Ngoài ra, so với đợt rét từ 16/12/2023, đợt rét lần này sẽ khiến người dân cảm thấy rét hơn vì không hoặc rất ít khả năng có nắng. Biên độ nhiệt giữa ngày đêm thấp, chỉ khoảng từ 2-4 độ.

Rét đậm rét hại kèm theo mưa gió

Trời rét đậm, rét hại sẽ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân, chính vì vậy, ngành Nông nghiệp khuyến cáo bà con nông dân không chủ quan mà cần theo dõi diễn biến thời tiết và thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo vệ cây trồng và vật nuôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời tiết Hà Nội hôm nay đã bớt oi nóng khi những cơn mưa rào và dông kéo dài suốt đêm qua. Sáng sớm trời nhiều mây, không mưa, nhiệt độ vào khoảng 27-28 độ, độ ẩm trên 90%.

Mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tiếp tục kéo dài trong tối và đêm 30/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26-28 độ, trời dịu mát. Độ ẩm từ 83-95%, mật độ mây 99%.

Nắng nóng, oi bức còn kéo dài hết ngày hôm nay ở Hà Nội với hình thái trời có mây, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức xấu, có hại cho sức khỏe con người.

Tối và đêm 29/5 trời nhiều mây, khả năng có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 28-31 độ. Độ ẩm từ 81-96%, mật độ mây 99-100%.

Nắng nóng và oi bức, nhiệt độ có thể đạt hơn 35 độ C trong ngày hôm nay tại Hà Nội. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người.

Trời nhiều mây tiếp tục duy trì trong tối và đêm 28/5 với mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 27-30 độ. Độ ẩm từ 83-97%.