Dự báo thời tiết chiều và tối | 27/01/2024

Dự báo tối và đêm 27/1, một bộ phận không khí lạnh lại đang tiếp tục tăng cường xuống nước ta, sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Trung Trung Bộ. Theo đó khu vực Hà Nội duy trì trạng thái nhiều mây, có lúc có mưa và mưa nhỏ. Nền nhiệt xuống thấp, từ 10-13 độ. Độ ẩm trong khoảng 80-90%. Trời rét hại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày 28/1 thời tiết khu vực Hà Nội sẽ tiếp tục chuỗi ngày rét hại. Nền nhiệt duy trì ở mức từ 10-14 độ C. Trời có mưa, mưa nhỏ chủ yếu vào đêm và sáng sớm. Độ ẩm trung bình ở mức 73 - 92%.

Các chuyên gia khí tượng nhận định, đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài một đến hai ngày nữa. Sau đó nhiệt độ sẽ tăng nhẹ mỗi ngày, trời duy trì nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ, nhiệt độ trong ngày tăng lên mức 20 độ. Độ ẩm từ 77-83%.
Thời gian trước Tết, nền nhiệt cả nước có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm, nền nhiệt miền Bắc xấp xỉ trung bình nhiều năm. Thời gian này sẽ chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động, các tỉnh miến Bắc và khu vực Hà Nội vẫn nhiều mây, đêm và sáng có sương mù, trưa chiều có thể hửng nắng, trời rét nhưng ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại. Còn đến gần và trong Tết, từ 27 tháng chạp đến mùng 3 Tết, nền nhiệt sẽ ở mức trung bình nhiều năm, ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt này. Khoảng thời gian đó, không khí lạnh chủ yếu lệch đông nên sẽ gây mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm ở thời tiết ở khu vực Bắc bộ đến Nghệ An.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nắng nóng và oi bức, nhiệt độ có thể đạt hơn 35 độ C trong ngày hôm nay tại Hà Nội. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người.

Trời nhiều mây tiếp tục duy trì trong tối và đêm 28/5 với mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 27-30 độ. Độ ẩm từ 83-97%.

Thời tiết Hà Nội hôm nay có nền nhiệt giảm 2 độ so với hôm qua. Duy trì hình thái trời có mây, khả năng mưa dông xuất hiện ở vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Chất lượng không khí được dự báo ở mức ô nhiễm cao, có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ và người có bệnh lý nền.

Mưa rào và dông vài nơi được dự báo sẽ xuất hiện trở lại trong tối và đêm 27/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 28-30 độ. Độ ẩm từ 82-88%.

Hôm nay, thời tiết ngày làm việc đầu tuần của người dân Thủ đô được dự báo nắng nóng trên diện rộng. Trời có mây, ngày nắng, nền nhiệt tăng thêm 2 độ so với hôm qua. Dự báo chỉ số UV tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng lên ngưỡng có nguy cơ gây hại cao cho sức khỏe con người.

Mật độ mây sẽ dầy trở lại vào tối và đêm 26/5, mưa rải rác ở một vài khu vực, nhiệt độ giảm 4 độ so với ban ngày, dao động từ 27-30 độ. Độ ẩm 86-93%.