Dự báo thời tiết ngày 1/5/2023

Ngày 1/5, Hà Nội vẫn nhiều mây vào buổi sáng nhưng mưa ít có khả năng xuất hiện. Trưa chiều sẽ hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 28-29 độ C. Tối và đêm nhiệt độ hạ nhẹ xuống còn khoảng 24-26 độ C. Trời tạnh ráo, mát mẻ.

Trong những ngày tới, sự mát mẻ của thời tiết Hà Nội sẽ dần được thay thế bằng hình thái nắng xuất hiện sớm và thường trực trong ngày. Nền nhiệt bắt đầu tăng dần, mỗi ngày từ 1-2 độ so với 24h trước đó. Sang tuần sau, sẽ có rất nhiều ngày nhiệt độ thường xuyên trên mức 30 độ C. Mùa Đông năm nay sẽ chấm dứt nhường chỗ cho mùa Hè hứa hẹn là nắng và nóng. 

Sau đây sẽ là thời tiết chi tiết của các khu vực Hà Nội trong ngày 1/5:

Khu vực phía Tây thành phố từ Phúc Thọ tới Chương Mỹ, Hà Đông: Có mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ từ 23-29 độ C.

Hình thái thời tiết này cũng sẽ diễn ra tại khu vực phía Nam từ Thanh Oai, Thường Tín đến Mỹ Đức với nhiệt độ từ 23-29 độ C. 

Khu vực các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh: trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ từ 23-29 độ C. 

Vùng núi Ba Vì, Sơn Tây có mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ từ 22-30 độ C. Đây là khu vực có nhiệt độ về đêm thấp nhất và ban ngày lại cao nhất Hà Nội. 

Trung tâm thành phố Hà Nội: có mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ từ 23-29 độ C. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trời nhiều mây, có mưa dông rải rác vẫn được dự báo sẽ diễn ra trong cả ngày hôm nay ở khu vực Hà Nội, với khả năng mưa trên 80%, lượng mưa từ 5-15 mm.

Hôm nay vẫn là một ngày thời tiết tương đối dịu mát ở khu vực Hà Nội khi những cơn mưa dông rải rác vẫn diễn ra trong cả ngày, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 28-30 độ.

Tối và đêm 7/5, mưa rào và dông sẽ quay trở lại, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10- 40mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-26 độ.

Từ đêm qua mưa dông đã gia tăng trên diện rộng và được dự báo sẽ còn tiếp tục duy trì trong cả ngày hôm nay. Sáng sớm khu vực Hà Nội trời nhiều mây, những cơn mưa vẫn xuất hiện ở vài khu vực, nhiệt độ ngoài trời khoảng 24-25 độ. Độ ẩm ở mức rất cao là 96%.

Những cơn mưa xuất hiện rải rác trong đêm khiến thời tiết Hà Nội sáng nay khá dễ chịu. Hình thái nhiều mây, có mưa dông vẫn được dự báo duy trì trong cả ngày hôm nay ở Hà Nội và các khu vực lân cận.

Tối và đêm 6/5 thời tiết vẫn duy trì nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-27 độ. Độ ẩm 92-99%.