Du khách đổ về Hỏa Diệm Sơn bất chấp nắng nóng

Bất chấp cái nóng như thiêu đốt, hàng ngàn du khách vô cùng thích thú khi đến khu du lịch Hỏa Diệm Sơn, nằm ở Tân Cương, Trung Quốc để chiêm ngưỡng những dãy núi tuyệt đẹp, trải nghiệm cảm giác nóng bỏng như trong lò bát quái và thưởng thức món trứng nướng cát nóng hổi.

Hỏa Diệm Sơn là một trong những địa danh nổi tiếng, được cố nhà văn Ngô Thừa Ân nhắc tới trong tác phẩm quen thuộc “Tây Du Ký”.

Với độ cao trung bình là 500m, khí hậu tại khu vực này rất khắc nghiệt và là một trong những nơi nóng nhất tại Trung Quốc.

Tại khu du lịch Hỏa Diệm Sơn, những ngày qua đã ghi nhận nhiệt độ mặt đất lên tới 75 độ C, thời tiết vô cùng nắng nóng.

Càng vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, khu du lịch này càng thu hút nhiều khách đến trải nghiệm.

Du khách trang bị những chiếc mũ rộng vành, ô, áo chống nắng, cố gắng vượt qua cái nóng thiêu đốt ở Hỏa Diệm Sơn để được chụp ảnh cạnh nhiệt kế cao 12 mét hiển thị nhiệt độ mặt đất theo thời gian.

Do mức nhiệt nóng khắc nghiệt nên một trong những trải nghiệm du khách không muốn bỏ lỡ khi tới đây đó là nướng trứng ngoài trời.

Càng vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, khu du lịch Hỏa Diệm Sơn càng thu hút nhiều khách đến trải nghiệm.

Để giúp du khách hạ nhiệt, ban quản lý khu du lịch đã lắp đặt hệ thống quạt ở trong nhà chờ và ngoài trời, cung cấp thuốc chống say nắng và bố trí lực lượng y tế túc trực để kịp thời hỗ trợ những trường hợp du khách bị say nắng.

Trong những ngày qua, nhiều vùng ở miền Bắc và miền Trung Trung Quốc ghi nhận nền nhiệt cao kỷ lục, trong khi hạn hán nghiêm trọng ở miền Đông đang đe dọa trực tiếp đến mùa màng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà chức trách Nepal cho biết mưa lớn đã gây ra lở đất và lũ quét khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, 9 người khác chết vì sét đánh trong hai ngày qua.

Những người ủng hộ Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe hoan nghênh việc ông công bố các thỏa thuận đã ký với các quốc gia chủ nợ nhằm cơ cấu lại khoản nợ song phương khoảng 10 tỷ USD.

Tổng thống Brazil Lula da Silva, Tổng thống Chile Gabriel Boric và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên án âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia và bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Tổng thống Bolivia Luis Arce.

Hôm 26/6, một số đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Bolivia đã chiếm quảng trường trung tâm thủ đô La Paz và một chiếc xe bọc thép lao vào dinh tổng thống, theo sau xe là binh lính, làm dấy lên lo ngại về một cuộc đảo chính quân sự.

Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga vừa ký Bản ghi nhớ (MoU) chiến lược với Công ty khí đốt quốc gia Iran (NIGC) về việc cung cấp khí đốt tự nhiên qua đường ống cho Iran.

Nhật Hoàng Naruhito ngày 27/6 đã tham dự bữa tiệc Hoàng gia tại Tòa thị chính Luân Đôn, nhân chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh.