Du khách hào hứng trải nghiệm nắng nóng ở Thung lũng Chết

Một số người dân Mỹ lại đang đổ tới Las Vegas để trải nghiệm nắng nóng, coi đây là một kinh nghiệm độc đáo có một không hai.

Những ngày qua, thành phố Las Vegas, bang Nevada đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục, dao động gần 50 độ C, khi một đợt nắng nóng lan rộng dọc theo Bờ Tây nước Mỹ.

Thậm chí, tại Công viên Quốc gia Thung lũng Chết dọc biên giới California - Nevada, mức nhiệt gần 54 độ C được dự báo sẽ kéo dài cho đến ngày 12/7.

Tuy nhiên, bất chấp nắng nóng quá mức, một số người dân và du khách lại hào hứng trải nghiệm sự kiện thời tiết khắc nghiệt này, hoặc đơn giản chỉ là để chụp ảnh làm kỷ niệm.

Với một số người, được "hưởng" cái nóng ở "Thung lũng chết" là cảm giác rất phấn khích.

Ông William Cadwallader, người dân Las Vegas,  hào hứng chia sẻ: “Bạn biết không, có bao nhiêu người trên thế giới có thể đến được nơi nóng nhất thế giới? Nó gần giống như việc leo lên đỉnh Everest vậy. Có bao nhiêu người có thể nói rằng họ thực sự đã leo lên đỉnh Everest? Vậy thì chỉ cần ở đó, tại nơi nóng nhất thế giới vào ngày này và thời điểm này là được”.

Theo các báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ, gần 1.220 người tử vong vì nhiệt độ bất thường hàng năm ở Mỹ. Riêng năm ngoái, có 2.302 người tử vong vì các nguyên nhân liên quan nắng nóng và trong năm nay con số này được dự báo sẽ tăng cao.

Mới đây, một nhóm 6 người đi xe máy qua Thung lũng Chết trong nắng nóng gay gắt khiến một người tử vong và 5 người khác cần chăm sóc y tế.

Do đó, nhà chức trách khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, uống nhiều nước, thực hiện các biện pháp làm mát và phòng tránh nắng nóng để đảm bảo sức khỏe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.