Du khách phải sơ tán do cháy rừng ở Hy Lạp

Đêm 1/7, theo giờ địa phương, hàng trăm du khách và người dân địa phương tại đảo Kos của Hy Lạp đã phải sơ tán khi các đám cháy rừng tiếp tục lan rộng tại đây ngày thứ hai liên tiếp.

Lửa lan đến ngôi làng ven biển Kardamaina trong đêm khiến mọi người phải trú ẩn tại một sân vận động và các địa điểm khác như một biện pháp phòng ngừa.

Đến chiều 2/7, các du khách phải sơ tán đã có thể trở về khách sạn khi các đám cháy giảm bớt và không có thiệt hại về nhà cửa.

Hiện, hơn 100 lính cứu hỏa cùng sự hỗ trợ của trực thăng vẫn đang nỗ lực dập tắt các đám cháy và ngăn chúng bùng phát trở lại. Hàng chục đám cháy đã bùng phát trên khắp Hy Lạp, trong đó có hai vụ cháy gần Thủ đô Athens vào cuối tuần qua.

Đến chiều 2/7, các du khách phải sơ tán đã có thể trở về khách sạn khi các đám cháy giảm bớt và không có thiệt hại về nhà cửa.

Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis đã cảnh báo về một mùa hè nguy hiểm với cháy rừng sau đợt hạn hán kéo dài. Cháy rừng vẫn thường xuyên xảy ra ở Hy Lạp. Tuy nhiên, thời tiết nóng hơn, khô và nhiều gió hơn mà các nhà khoa học cho rằng có liên quan đến tác động của biến đổi khí hậu đã làm tăng tần suất và cường độ của của các vụ cháy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo, ít nhất 3 triệu trẻ em và thanh thiếu niên ở vùng Caribe đang đối mặt nguy hiểm do siêu bão Beryl đổ bộ.

Trong tuyên bố đưa ra sau Hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải SCO lần thứ 24 ở Astana, Kazakhstan, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh những rủi ro và thách thức an ninh hiện tại có tính chất toàn cầu.

Hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT sẽ mở để thí sinh thực hành đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024 từ ngày 6 - 10/7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/7 đã gặp Tổng thống lâm thời Iran Mohammad Mokhber bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Astana, Thủ đô của Kazakhstan.

Báo cáo môi trường của Google cho biết lượng khí thải carbon của công ty đã đạt mốc 14,3 triệu tấn trong năm 2023, cao hơn 48% so với 5 năm trước đó.

Nắng nóng oi bức đã bao trùm thủ đô Moscow của Nga và khu vực lân cận với nhiệt độ ngày 3/7 tăng cao chưa từng thấy trong hơn một thế kỷ.