Du khách thích thú trải nghiệm chuyến tàu 'Hành trình di sản'

Chuyến tàu “Hành trình di sản” lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội và đang nhận được sự quan tâm rất lớn của du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong 3 ngày lăn bánh đầu tiên, các hành khách có mặt trong chuyến tàu đặc biệt này đều tỏ ra rất thích thú với những trải nghiệm vui vẻ và ý nghĩa trên hành trình kéo dài hơn 10 phút, từ ga Hà Nội đến ga Gia Lâm và ngược lại.

“Rất là đặc biệt, rất là thú vị, rất là nhộn nhịp, sôi động, rất là bồi hồi, khó tả, rất là đặc biệt, thật sự là khác biệt, 10/10 luôn,…” là những cảm nhận chung của rất nhiều du khách khi lần đầu tiên có cơ hội trải nghiệm trên chuyến tàu Hành trình di sản.

Có mặt trên chuyến tàu này, em Nguyễn Cẩm Châu (Quận Ba Đình, Hà Nội) cảm nhận, đoàn tàu mang một không khí sôi động, tất cả mọi người cùng nói chuyện và tương tác với nhau và có những sự trang trí đặc biệt từ ban tổ chức. Bởi vậy, nó cũng khiến không gian trên tàu trở nên thú vị hơn. Còn bà Lê Thị Chinh (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho rằng, đây là đoàn tàu đặc biệt nhất mà bà từng được trải nghiệm: “đoàn tàu này đi rất là thích và đi rất là êm. Có một toa để có không gian vui chơi và có văn nghệ nữa thì cô cảm nhận đó là một điều rất tuyệt vời mà cô được cảm nhận ngày hôm nay”, bà Chinh phấn khởi nói.

Sân khấu của nhóm nghệ sĩ trẻ hôm nay cũng thật đặc biệt. Các bạn vừa đàn, vừa hát, vừa được chầm chậm chứng kiến những địa danh nổi tiếng của Hà Nội qua ô cửa sổ tàu. “Em rất là vui, rất là háo hức từ hôm qua đến bây giờ. Bọn em đã mang đến tổng cộng 4 tiết mục. Đầu tiên là bài Bèo dạt mây trôi, bài Yêu, bài Ngã tư không đèn và bài Trời giấu trời mang đi. Em thấy những hoạt động này của ngành đường sắt đã thu hút thêm rất nhiều khách du lịch đến với ga tàu”, Dương Thị Minh Hạnh (Quận Đống Đa, Hà Nội) háo hức chia sẻ.

Trong không gian sinh hoạt cộng đồng này, từ những bản nhạc sôi động, cho đến những giai điệu nhạc nhẹ nhàng, du dương được cất lên, chỉ vỏn vẹn chưa đầy 20 phút, nhưng đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng nhiều du khách như chị Phạm Thu Giang (Quận Hoàng Mai, Hà Nội). “Cái chuyến tàu này giống như mình được đi về một miền ký ức mà nó được sống lại vậy. Trước đó chị cũng từng đi những chuyến tàu hỏa nhưng mà chuyến tàu hỏa lần này thì thực sự khác biệt. Chị rất mong chờ sẽ có những sự cải tiến nữa trên các toa tàu để cho các hành khách trẻ có được nhiều cơ hội tiếp cận với phương tiện này hơn, thay vì máy bay, thay vì ô tô thì có thể đi tàu hỏa”, chị Giang cho biết.

Giống như chị Giang, chị Bùi Phương Linh (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng có cảm xúc tương tự. Bắt đầu từ lúc ở trên các trang mạng truyền thông có đưa tin về chuyến tàu sáng tạo như thế này, em đã cảm giác là mình muốn đi, mình thực sự muốn đi. Trên cả chuyến tàu này, ấn tượng với em nhất chính là toa cộng đồng như thế này. Khi đi từ toa 1 xuống thì có những toa 6, 7 trang trí màu vàng, đèn màu vàng, cảm giác rấ ấm cúng. Nhưng khi em bước đến toa cộng đồng như thế này thì em thực sự thích luôn. Các bạn ấy hát những bản nhạc acaustic, những bản nhạc ngày xưa, những bản nhạc êm ru, dịu dàng. Vì em đang có những hồi ức của tuổi thơ ùa lại, xong lại được nghe thêm những bản acaustic đấy nữa thì tự nhiên em cảm thấy rất bồi hồi, khó tả, nói chung là rất hào hứng”, chị Linh chia sẻ.

Với 20.000đ/vé, chuyến tàu Hành trình di sản đã thực sự mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất nhiều thay đổi về phân hạng về các loại GPLX xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX. Bên cạnh đó là đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

Tập đoàn BYD sắp gia nhập thị trường Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 năm, BYD đã tăng trưởng theo cấp số nhân, trở thành một trong những đơn vị sản xuất ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Vậy đâu là công nghệ cốt lõi, át chủ bài giúp BYD có được thành công như ngày hôm nay?