Dự kiến 1/7 công bố điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội

Sau khi công bố điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ họp, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập chuyên và không chuyên năm học 2024-2025. Dự kiến, điểm chuẩn sẽ công bố vào ngày 1/7/2024.

>> Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Theo kế hoạch dự kiến, sáng thứ Hai (1/7) Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên và chiều cùng ngày sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên.

Về nguyên tắc xét tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025, đối với các trường THPT công lập, học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1,0 điểm.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập dự kiến sẽ được công bố vào ngày 1/7/2024.

Đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chính, THPT tư thục, căn cứ vào số lượng học sinh đăng ký dự tuyển (trực tuyến) và chỉ tiêu của trường, nhà trường sẽ lấy học sinh có điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao và thông báo công khai những học sinh đã trúng tuyển và thời gian học sinh mang hồ sơ đến nhập học.

Về việc xác nhận nhập học, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, một học sinh có thể không trúng tuyển hoặc trúng tuyển nhiều nguyện vọng vào các trường THPT công lập (THPT công lập không chuyên trúng tuyển tối đa 1 nguyện vọng trong các nguyện vọng đã đăng ký dự tuyển, THPT chuyên trúng tuyển tối đa 4 nguyện vọng...)

Xác nhận nhập học là thủ tục bắt buộc đối với tất cả các học sinh có nguyện vọng được tiếp tục học ở bậc học cao hơn. Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh phải đăng ký vào một trong những trường trúng tuyển và phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ 13h ngày 10/7 đến 24 giờ ngày 12/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi công bố điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ họp, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập chuyên và không chuyên năm học 2024-2025. Dự kiến, điểm chuẩn sẽ công bố vào ngày 1/7/2024.

Để giúp phụ huynh học sinh tránh sai sót, nhầm lẫn trong việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào trường mầm non và các lớp đầu cấp trong năm học mới 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có hướng dẫn cách đăng ký tuyển sinh.

Hiện nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sớm, trong đó, nhiều ngành có mức điểm chạm ngưỡng tối đa, 30 điểm.

Chiều 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 cho gần 600 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra tại 196 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.