Dự kiến giảm thời gian đấu giá biển số ô tô
Theo Dự thảo sửa đổi Quy chế đấu giá biển số ô tô của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam, dự kiến đưa thêm số điện thoại để đăng ký tài khoản đấu giá và điều chỉnh thời gian đấu giá.
Cụ thể, Dự thảo sửa đổi Quy chế đấu giá trực tuyến biển số ô tô của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam sẽ có một số thay đổi như:
Thứ nhất, người dân có thể dùng thêm số điện thoại chính chủ để đăng ký tài khoản tham gia đấu giá, song song với hai trường thông tin trước đây là số CCCD và mã số thuế.
Thứ hai, thời gian đấu giá mỗi phiên cũng sẽ được thay đổi. Nếu như trước đây khách hàng tham gia đấu giá là 60 phút/cuộc đấu giá, thì nay dự kiến rút ngắn xuống còn 30 phút/cuộc đấu giá.
Thứ ba, đó là thời hạn để khách hàng sửa đổi thông tin cá nhân trước, trong và sau đấu giá cũng được quy đinh cụ thể rõ ràng hơn, đảm bảo tính chính xác của hồ sơ tham gia đấu giá, tránh tình trạng phải sửa đổi nhiều lần.
Thứ tư, nếu biển số đưa ra đấu giá chỉ có một người tham gia và đủ điều kiện, thì biển số đó sẽ được chuyển nhượng cho người đó, và không tổ chức phòng đấu giá.
TIN LIÊN QUAN


Một trong những nội dung chất vấn tại kỳ họp HĐND thành phố cuối năm này là việc thực hiện qui định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông đô thị. UBND Thành phố vừa báo cáo Thường trực HĐND về vấn đề này, trong đó nêu 5 nguyên nhân cơ bản gây ùn tắc giao thông trên địa bàn.
"Tập trung chăm lo Tết cho nhân dân; nghiêm cấm việc tặng quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức và việc sử dụng tài sản công vào các hoạt động vui chơi, lễ hội..." là những nội dung đáng chú ý được nhấn mạnh tại Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 06/12/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc tổ chức phục vụ Tết Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn Thành phố.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (07/12) Hà Nội ngày nắng, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 16-26 độ.
Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 6/12, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã làm rõ thông tin liên quan đến công tác rà soát toàn bộ quá trình giám sát, đánh giá trữ lượng mỏ, lập hồ sơ đấu giá ba điểm mỏ cát Châu Sơn, Tây Đằng và Liên Mạc.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519, thì tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị phải đạt từ 20%-26%. Nhưng thực tế hiện nay tỷ lệ này mới đạt khoảng trên 12,1%. Nguyên nhân là do nhiều dự án đường vành đai, đường xuyên tâm trên địa bàn Thủ đô hiện còn chậm tiến độ.
0