Du lịch bảo vệ môi trường bằng xe điện
Đã hơn 10 năm qua cứ vào những ngày đầu năm mới, vợ chồng chị Nguyễn Thị Lan đều đưa bốn người con của mình đi tham quan Hồ Hoàn Kiếm. Mặc dù sinh sống tại quận Tây Hồ nhưng chị Lan đều muốn đưa các con đến đây vì nó mang đậm nét đặc trưng trong văn hóa Thủ đô. Năm nay đặc biệt hơn mọi năm khác khi gia đình chị được trải nghiệm tuyến xe điện kết nối Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội. Sự sạch sẽ, hiện đại, với không gian rộng mở đã giúp gia đình chị Lan có những cảm xúc mới lạ, thích thú.
Giữa đô thị nhộn nhịp, những tuyến xe điện phục vụ du lịch này đã giúp người dân nhớ về một Hà Nội cổ kính, thêm yêu và trân trọng sự phong phú của văn hóa, lịch sử người Hà Thành xưa. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 năm nay ông Phí Ngọc Anh đã ở lại Hà Nội, đi làm xuyên Tết và đưa đón hàng trăm du khách tới tham quan Hà Nội bằng xe điện.
Ông Phí Ngọc Anh (Hà Nội) chia sẻ: "Khi sử dụng xe điện tôi cảm thấy rất thân thiện với môi trường, không gây ra mùi khói, các mùi hôi làm ô nhiễm không khí xung quanh. Sử dụng xe điện cũng rất thuận lợi khi đi lại trong Phố cổ."
Tuyến du lịch xe điện có 20 xe hoạt động trên cung đường 10km, di chuyển qua 24 tuyến phố, giới thiệu cho khách du lịch các công trình văn hóa, địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh gắn với sự hình thành và phát triển của Thăng Long-Hà Nội nghìn năm văn hiến như Hồ Hoàn Kiếm, khu Phố cổ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Việc khai trương tuyến du lịch xe điện kết nối hai Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và Hoàng thành Thăng Long thể hiện quyết tâm của Thủ đô Hà Nội và sự hưởng ứng, chung tay của các doanh nghiệp trong góp phần thực hiện cam kết giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường.
Xe điện không chỉ tiện dụng, bảo vệ môi trường, mà còn tạo cho du khách cảm giác thân thiện, ít ồn ào. Qua đó góp phần tăng hào cảm, tạo nên chuyến đi hấp dẫn khi tới Hà Nội. Sử dụng xe điện đang trở thành xu hướng trong tương lai, phát triển theo dòng chảy của toàn cầu. Nó có hiệu quả đặc biệt trong hỗ trợ kết nối, trung chuyển hành khách từ các công sở, văn phòng, khách sạn, các trung tâm thương mại, khu giải trí đến các bãi đậu xe, các trạm xe buýt, nhà ga metro… Đồng thời, góp phần phát triển giao thông xanh, giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi khu vực trung tâm Thành phố.
UBND TP Hà Nội đã lấy ý kiến người dân hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp trên địa bàn, nhằm cụ thể hóa Luật Thủ đô năm 2024. Đến nay, Hà Nội đưa ra dự thảo lần hai với những quy định cụ thể hơn.
Chiều ngày 01/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 11 năm 2024.
Thành ủy Hà Nội vừa nhất trí với tờ trình của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố về việc trích 7 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân 3 tỉnh miền Trung bị thiệt hại bởi bão số 6.
Khi nhắc đến hồ Tây, trong lòng mỗi người con Hà Nội hẳn sẽ có những cảm xúc rất riêng. Du khách thăm Hà Nội hẳn đã có dịp ngắm cảnh hoàng hôn đầy lãng mạn hay ghé những đầm sen ven hồ Tây. Nhưng, có những giai thoại, truyền thuyết gắn liền với địa danh quen thuộc này mà chúng ta có thể chưa từng biết đến.
Mặc dù một số địa phương ở Hà Nội đã bố trí các điểm thu gom rác thải cồng kềnh theo thời gian quy định. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điểm rác tự phát tồn tại.
Tận dụng thời tiết thuận lợi và một số điểm thi công có mặt bằng sạch, UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu tháng 6/2026 hoàn thành dự án mở rộng đường Tam Trinh.
0