Du lịch bùng nổ, giá khách sạn tăng cao

Sau đại dịch Covid- 19, nhu cầu du lịch bùng nổ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khiến việc tìm một khách sạn giá rẻ càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo tin tức từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, quý 1/2024, lần đầu tiên Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore.

Sự chú ý của giới đầu tư trong những ngày tới sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu công ty công nghệ giá trị vốn hóa siêu lớn của Mỹ, khi một số doanh nghiệp trong nhóm này sẽ công bố báo cáo tài chính quý vừa qua. Cái tên đang nhận được sự chú ý hơn cả là hãng xe điện Tesla.

Bộ Tài chính Trung Quốc mới đây cho biết, nước này đã chứng kiến doanh thu thuế tăng đáng kể ở một số lĩnh vực nhất định, trong đó ngành lưu trú và ăn uống chứng kiến mức tăng trưởng gần 45% trong quý đầu tiên của năm 2024.

Dù đã lùi lại một ngày so với thời gian dự kiến ban đầu, nhưng phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) diễn ra sáng 23/4 vẫn chưa đạt kết quả khả quan khi chỉ có 3.400 lượng trúng thầu, tức chỉ khoảng 20% so với khối lượng đưa ra đấu thầu là 16.800 lượng vàng.

Dù đã lùi lại một ngày so với thời gian dự kiến ban đầu, nhưng phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm của Ngân hàng Nhà nước diễn ra sáng 23/4, vẫn… ế. Chỉ có 3.400 lượng trúng thầu, tức là chỉ khoảng 1/5 so với khối lượng đưa ra đấu thầu.

Sau 11 năm (kể từ 2013), Ngân hàng Nhà nước mở lại phiên đấu thầu vàng miếng nhằm tăng cung cho thị trường, tiến tới giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới. Hoạt động này cũng là một bước thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp bình ổn thị trường.