Du lịch đêm Hà Nội thu hút du khách

Để phát triển Công nghiệp văn hóa, ngành văn hoá và du lịch Hà Nội chú trong đổi mới điểm đến, nhất là vào ban đêm, tạo sức hút đối với du khách trong và ngoài nước khi đến thăm Thủ đô. Kết quả được thể hiện qua số liệu khách du lịch 2 tháng đầu năm đã tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Các chương trình tạo được ấn tượng, thêm điểm thu hút khách du lịch vào khung giờ đêm muộn.

Chương trình trải nghiệm “Ngọc Sơn - Đêm huyền bí” vừa ra đã tạo được ấn tượng lớn. Đầu tư công phu, bài bản, có sự kết hợp giữa kiến trúc cổ kính và các nghi lễ, truyền thuyết dân gian được truyền tải qua hệ thống âm thanh, ánh sáng, công nghệ trình chiếu hiện đại, Chương trình giới thiệu đến du khách những giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam theo một cách mới mẻ.

Với sự xuất hiện của chương trình trải nghiệm “Ngọc Sơn - Đêm huyền bí”, đến nay, Hà Nội đã xây dựng được 16 tour du lịch đêm với sự đầu tư lớn cả về chất lượng nội dung, công nghệ và con người. Khác với không khí nhộn nhịp của Đô thị ban ngày, những tour du lịch đêm Thủ đô gây ấn tượng với du khách bởi những trải nghiệm mới lạ và nhiều cảm xúc.

Đầu tháng 3 năm nay, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm, thu hút du khách chọn Thủ đô làm điểm đến. Mục tiêu đề ra là đến năm 2025, Thành phố có ít nhất 1 mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm; hình thành tổ hợp giải trí đêm riêng biệt.

Trong 12 lĩnh vực của ngành công nghiệp văn hóa, thì du lịch văn hóa là một trong những điểm trọng yếu vừa có thể quảng bá lan tỏa văn hóa, vừa tạo thu nhập cho xã hội. Trong đó, du lịch văn hóa còn là một lợi thế đặc biệt đối với Hà Nội để công nghiệp văn hóa trở thành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trẻ em dưới 10 tuổi, khi di chuyển trên ô tô, phải có thiết bị an toàn. Đây là đề xuất đang được đưa vào Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trình Quốc hội xem xét trong tuần tới.

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo đêm nay 11/5 và ngày 12/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta, gây mưa rào và dông cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi mưa vừa, mưa to, trời tiếp tục mát mẻ.

Sau khoảng thời gian dài triển khai đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công thứ 1.000 về kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến, đến nay ghi nhận hàng chục ngàn lượt người truy cập sử dụng. Nhờ những ứng dụng như làm thủ tục điền thông tin từ ở nhà, đăng ký qua cổng dịch vụ công nên khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục chỉ mất chưa đến 5 phút.