Du lịch đường bộ, đường sắt tăng lên gấp đôi

Sát ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều người chuyển sang đường bộ, đường sắt hay chuyển hướng đến những điểm gần hơn bằng xe ô tô cá nhân. Lượng khách tại ga Hà Nội dự kiến sẽ tăng 2 - 2,5 lần.

Tính đến thời điểm hiện nay, ngành đường sắt đã bán được 61.300 vé tàu, đạt hơn một nửa số lượng vé đã cung cấp. Trong các ngày 26, 27/4 và 30/4, 1/5, dự kiến lượng khách tại ga Hà Nội sẽ tăng 2 - 2,5 lần so với hiện nay.

Tính đến thời điểm hiện nay, ngành đường sắt đã bán được 61.300 vé tàu, đạt hơn một nửa số lượng vé đã cung cấp.

Theo đại diện ga Hà Nội, vé tàu cơ bản đã được bán hết vào các ngày cao điểm 26, 27/4 đối với chiều từ ga Hà Nội đi và chiều ngược lại vào ngày 30/4, 1/5.

Có hãng tăng đến 100 lượt xe trong kỳ nghỉ lễ này.

Để chuẩn bị cho việc đón lượng khách đông các nhà xe khách cung tăng chuyến, tập trung vào các tuyến có lượng khách đi nhiều là tuyến ngắn gồm: Thanh Hoá - Ninh Bình; Nam Định - Thái Bình. Có hãng tăng đến 100 lượt xe trong kỳ nghỉ lễ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.