Du lịch Hà Nội 2024 có gì hấp dẫn | Hà Nội tin mỗi chiều

Hàng vạn người tham gia chương trình Du lịch Hà Nội chào 2024 và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân; Hà Nội gia tăng các bệnh truyền nhiễm trong mùa đông - xuân... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hàng vạn người tham gia chương trình Du lịch Hà Nội chào 2024

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề Sắc hương Tây Hồ đã diễn ra tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ - Phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào cuối tuần qua. Chương trình đã thu hút hàng vạn người dân Thủ đô và du khách đến tham dự.

Màn trình diễn ánh sáng với hàng trăm chiếc máy bay không người lái cất cánh trên bầu trời đêm Hồ Tây đã mang đến một trải nghiệm vô cùng thú vị và cảm xúc đối với khán giả. Đây là tác phẩm ánh sáng nghệ thuật độc đáo, đưa du khách khám phá những điểm đến du lịch nổi bật đặc trưng của Du lịch Hà Nội 2024, khởi đầu là các điểm đến của Tây Hồ đậm đà sắc và hương.

Với 300 drone, khán giả có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh mang tính biểu tượng của quận Tây Hồ

Mặc dù màn trình diễn ánh sáng bằng drone trong chương trình này quy mô nhỏ hơn so với “Lễ hội ánh sáng” diễn ra vào đêm 30 Tết Giáp Thìn, song với 300 drone, khán giả có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh mang tính biểu tượng của quận Tây Hồ như: Cầu Nhật Tân, Sen bách diệp, hoa đào Nhật Tân… Khắp các ngả đường xung quanh Phố đi bộ Trịnh Công Sơn như: Đường Lạc Long Quân, cổng Công viên Hồ Tây, phố Trịnh Công Sơn, phố Nhật Chiêu... đều chật cứng người đứng xem. Chị Nguyễn Thị Thu Hà ở huyện Sóc Sơn chia sẻ, màn trình diễn drone dưới tiết mưa xuân khiến chị cảm thấy như Tết lại về. Còn chị Hoàng Thị Thúy Lan ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được tham gia với gần 50 diễn viên chuyên nghiệp và 150 người dân Nhật Tân vào chương trinh nghệ thuật kết hợp yếu tố sử thi và biểu diễn hiện đại, mang đến câu chuyện về Hà Nội tinh hoa và phát triển.

Trong hai ngày diễn ra sự kiện người dân và du khách được trải nghiệm không gian ẩm thực đặc trưng của Hà Nội và quận Tây Hồ như chè sen Quảng An; xôi chè Phú Thượng vừa được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia; cà phê muối phường Xuân La; giò chả, chả cá Xuân Đỉnh... Hàng vạn du khách đã đến với quận Tây Hồ để tham gia Hanoi Get on cho thấy công tác truyền thông, quảng bá cho sự kiện đã thực hiện rất tốt. Tuy vậy, để có thể tổ chức bài bản, chuyên nghiệp và để lại dấu ấn đẹp trong lòng du khách quận Tây Hồ còn rất nhiều việc làm về vấn đề giao thông và môi trường ở những sự kiện lớn.

Màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trong chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024"

Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024” là hoạt động khởi đầu chuỗi sự kiện, lễ hội, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch sôi động, hấp dẫn, như Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội, Festival Thu Hà Nội… Đây là dịp để ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “an toàn- thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”, từ đó thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn.

Trên địa bàn thành phố hiện có trên 140 điểm đến, trong đó 42 điểm du lịch, khu du lịch cấp thành phố đã được công nhận. Khu du lịch Nhật Tân có tài nguyên hấp dẫn, đã đón du khách tham quan, trải nghiệm các dịch vụ từ năm 1999. Đến nay, khu du lịch đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước. Theo Giám đốc Sở du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, lễ công bố Quyết định công nhận khu du lịch sẽ tạo bước tiến mới trong hành trình xây dựng, phát triển Nhật Tân thành “Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, sản phẩm du lịch đặc sắc, tiêu biểu của Thủ đô. Sự kiện này cũng là dịp để  quận Tây Hồ triển khai nhiều hoạt động quảng bá thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ ngơi, khám phá, thưởng thức ẩm thực đặc trưng địa phương và các vùng miền. Đặc biệt, không gian văn hóa sáng tạo phố Trịnh Công Sơn sẽ được làm mới, làm dày thêm các nội dung tích hợp với khai thác giá trị của Hồ Tây để tổ chức các sự kiện văn hóa độc đáo, khác biệt so với tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Hà Nội gia tăng các bệnh truyền nhiễm trong mùa đông - xuân

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 151 trẻ mắc tay chân miệng rải rác tại 26/30 quận, huyện, tăng khoảng 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Bác sĩ Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho hay, dù số ca tay chân miệng gia tăng nhưng chưa ghi nhận ổ dịch phức tạp hay ổ dịch trong trường học. Hai ổ dịch tại Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm và xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, hiện còn một ổ dịch đang hoạt động.

Bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm vi rút cấp tính, lây truyền theo đường tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ và có khả năng gây thành dịch lớn. Hiện nay, bệnh vẫn chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Tại Hà Nội, tay chân miệng là bệnh lưu hành quanh năm và gặp ở 30/30 quận, huyện, thị xã. Số ca mắc bệnh thường tăng cao vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến 5 và tháng 9 đến tháng 11. Do đó, các chuyên gia nhìn nhận, dịch tay chân miệng gia tăng thời điểm này chưa có dấu hiệu bất thường.

Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm được lây từ người sang người dẫn đến dịch tay chân miệng do virus đường ruột gây ra.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, thời tiết mùa đông - xuân như hiện nay bên cạnh bệnh tay chân miệng còn có nhiều bệnh truyền nhiễm khác như sởi, thủy đậu, ho gà... Dự kiến thời gian tới có thể ghi nhận thêm ca bệnh, ổ dịch mới trên địa bàn. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh. Đặc biệt tại các trạm y tế, các trường mầm non, tiểu học; tổ chức các hoạt động xử lý ổ dịch, tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các trường học có nhiều bệnh nhân, ổ dịch; điều tra, xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch được ghi nhận trong tuần, không để các ổ dịch bùng phát rộng.

Trong giai đoạn chuyển mùa như hiện nay, thời tiết mưa lạnh với độ ẩm cao cũng khiến gia tăng các bệnh liên quan đến đường hô hấp ở trẻ. Điều đáng nói là không ít phụ huynh chủ quan, xem nhẹ những triệu chứng ban đầu, tự mua thuốc điều trị… khiến nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng nặng. Đơn cử như tại Bệnh viện Thanh Nhàn, trong số hơn 100 trẻ điều trị tại khoa Nhi, phần lớn trẻ mắc bệnh lý đường hô hấp như viêm phổi, cúm, sốt virus. Bác sĩ Vũ Thị Mai - khoa Nhi, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết có những trường hợp trẻ được đưa vào bệnh viện cấp cứu do thở nhanh, thở gắng sức và phải hỗ trợ cho thở ô xy. Các bác sĩ khuyến cáo, khi cha mẹ thấy con có dấu hiệu như khó thở, sốt cao khó giảm, ho nhiều, cần đưa trẻ đi khám để được điều trị. Không nên tự ý mua thuốc kháng sinh hoặc thuốc theo đơn cũ, dễ gây kháng thuốc, không hiệu quả trong điều trị./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lập Tổ công tác đôn đốc triển khai đường sắt đô thị Hà Nội, TP HCM; Cầu vượt thép Mai Dịch sẽ được thông xe vào ngày 6/5; Trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá điện tử… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước. Đây là yêu cầu của Chính phủ tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Đang giữa cái nắng nóng 39-40 độ C, hai hôm nay thời tiết Hà Nội bỗng mưa dông, sấm chớp và se lạnh khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về những dị thường của thời tiết trong thời gian gần đây.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5; 5 ngày nghỉ lễ, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; Từ 2/5, thí sinh đăng ký thi tốt THPT năm 2024... là những thông tin sẽ có trong chương trình hôm nay.

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục; Từ 2/5, sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; Kỳ nghỉ lễ năm nay, lượng du khách không tăng đột biến... là những thông tin sẽ có trong chương trình hôm nay.

Việt Nam thu hút thêm gần 9,3 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI trong 4 tháng đầu năm, trong đó Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD; Nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu dịp nghỉ lễ đang diễn ra tại Hà Nội; Người dân cần cảnh giác chiêu trò lừa đảo dịp lễ là những thông tin sẽ có trong chương trình hôm nay.