Du lịch Hà Nội khởi sắc, thu hút du khách
Ngay sau khi du lịch Việt Nam mở cửa hoàn toàn, ngành du lịch Hà Nội triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thu hút khách. Đến thời điểm này, khách du lịch trong nước ước đạt trên 20 triệu lượt, khách quốc tế khoảng 4 triệu lượt, vượt mục tiêu đề ra.
Hà Nội lần thứ hai liên tiếp nhận được giải thưởng “Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 - World’s Leading City Break Destination 2023” do tổ chức World Travel Award (WTA) trao tặng. Điều này cho thấy sức hút của ngành Du lịch Thủ đô trên bản đồ du lịch thế giới.
Với bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời, Hà Nội được thiên nhiên ban tặng cảnh quan tươi đẹp, nhiều di sản văn hóa hấp dẫn, tạo nên sự đa dạng, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô. Tính từ đầu năm đến nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 22,67 triệu lượt khách, tăng 32,8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đã vượt chỉ tiêu so với kế hoạch cả năm với 4,17 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 84,85 nghìn tỷ đồng, tăng 59,5% so với cùng kỳ năm trước.
Thực tế, rất nhiều sản phẩm du lịch của Hà Nội đang tạo dấu ấn riêng. Các sản phẩm du lịch như tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, du khách phải đặt vé trước cả tháng. Một số điểm đến ở khu vực ngoại thành như làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây), chùa Thầy (huyện Quốc Oai) với điểm nhấn là vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” đang có lượng khách tăng trưởng khá.
Bên cạnh những sản phẩm du lịch đã quen thuộc với du khách, gần đây, nhiều sản phẩm mới được hình thành đang làm phong phú thêm cho điểm đến Hà Nội. Những tháng cuối năm, hàng loạt tour đêm được giới thiệu tạo hiệu ứng tốt, điển hình như tour đêm “Tinh hoa đạo học” với hiệu ứng ánh sáng 3D mapping tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám; tour xe đạp trải nghiệm đêm Hà Nội; không gian nghệ thuật, chiếu sáng tại số 22 phố Hàng Buồm…
Cùng với đó, du lịch Thủ đô cũng đổi mới, tạo đột phá với chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch gắn với giao lưu văn hóa, thu hút đối tượng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.
Cùng với nhiều giải thưởng khác về Du lịch, năm 2023, Hà Nội còn nhận được giải thưởng Điểm đến thành phố golf tốt nhất thế giới. Đây sẽ là điều kiện để Thành phố phát huy lợi thế của tiềm năng trong phát triển du lịch golf.
Thời gian tới, ngành Du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, điểm đến du lịch gắn với di sản di tích, làng nghề. Đồng thời, thành phố thí điểm xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, phát huy giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số như Mường, Dao... Những họat động này tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", khẳng định là một điểm du lịch thành phố hàng đầu thế giới./.
UBND thành phố thống nhất chủ trương triển khai ngay trong giai đoạn 2025 – 2030 bằng nguồn vốn đầu tư công các cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi.
Một trong những góc quan sát thú vị về quá trình đô thị hóa của Hà Nội chính là ngắm nhìn đường chân trời của đô thị từ nhiều hướng, ở đó chúng ta sẽ thấy sự thay đổi của Hà Nội, những biến đổi về quy hoạch kiến trúc cao tầng của Thủ đô.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân năm 2025.
Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, chăm sóc thân nhân người có công với cách mạng đã được lực lượng cựu chiến binh Thủ đô nhân rộng.
Tại Liên hoan “Người con hiếu thảo” lần thứ II năm 2024, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã tuyên dương 68 gương thanh thiếu nhi Thủ đô tiêu biểu về lòng hiếu thảo, lối sống tốt đẹp, trách nhiệm, có sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội.
Nhân kỷ niệm tròn 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức 20 hoạt động trưng bày, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật để tôn vinh những giá trị di sản.
0