Du lịch Hà Nội thu 630 tỷ đồng đợt BlackPink biểu diễn

Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, tổng doanh thu từ khách du lịch mang về trong 2 ngày diễn ra concert của BlackPink tại Hà Nội ước tính đạt 630 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong ngày 29-30/7 là thời gian diễn ra hai đêm nhạc của nhóm Blackpink, tổng lượng du khách đến Hà Nội là hơn 170.000 lượt. Trong đó, 30.000 lượt khách quốc tế, còn lại là khách du lịch nội địa. 

Ước tính, sự kiện Born Pink tour (tên hai đêm nhạc của nhóm Blackpink) tại sân vận động Mỹ Đình đã thu hút khoảng 70.000 khán giả đến với hai đêm diễn. Trong đó, nhiều du khách đến từ TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và khoảng 3.000 lượt khách quốc tế là các du khách đến từ Trung Quốc, Canada, Úc, Thái Lan, Nhật Bản...

Nhóm nhạc BlackPink trong đêm biểu diễn tại Hà Nội.

Các khách sạn tại khu vực gần điểm biểu diễn của BlackPink tăng 20% so với các ngày cuối tuần trước. Lượng tìm kiếm về phòng tại Hà Nội trong hai ngày này qua các trang đặt phòng quốc tế như Agoda cao gấp 10 lần so với tuần trước đó. Công suất sử dụng phòng của khối khách sạn trong tháng 7 ước đạt 60,8%, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Các điểm tham quan du lịch cũng ghi nhận tăng trưởng khoảng 15-20% so với cùng kỳ cuối tuần trước đó. Thống kê trong ba ngày (28-30/7), Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Thiên đường Bảo Sơn đón 7.000 lượt khách.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng lượng khách đặt các dịch vụ trực tuyến trong dịp từ 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.

Trên cơ sở thành công của sự kiện chương trình nghệ thuật "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023 tại Hà Nội", Sở Du lịch Hà Nội đề nghị UBND TP.Hà Nội xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu, uy tín đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.

Mùa hè nắng nóng là thời điểm bùng nổ về du lịch. Nắm bắt nhu cầu muốn đi nghỉ dưỡng cao cấp nhưng giá cả phải chăng của nhiều du khách, các đối tượng đã lập ra những hội nhóm, fanpage giả mạo các resort, khách sạn nổi tiếng, công ty lữ hành, phòng bán vé máy bay... để lừa đảo, với chiêu bài bán, thanh lý combo nghỉ dưỡng hay vé máy bay giá rẻ.

Nhiều nhà dân ở thôn Thuỵ Lôi thường xuyên phải sống trong cảnh cửa đóng then cài để tránh khói độc hại. Nhiều người bị bệnh ung thư, mà nguyên nhân hoàn toàn có thể do hít phải khói độc từ rác thải nhựa.

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường tại quận Hoàn Kiếm cho thấy đây là hướng đi đúng đắn, phù hợp. Mô hình đang được nhân rộng ra các phường khác trên địa bàn quận.

Tại Hà Nội, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã cơ bản hoàn thành; 5 quận, huyện đã tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện thành công. Nhiều kinh nghiệm quý, bài học hay đang được các quận, huyện, thị xã áp dụng cho địa phương mình để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ở cơ sở, ngày hội của toàn dân.