Du lịch Hà Nội thu cao từ lĩnh vực văn hóa

Theo số liệu mới nhất từ Sở Du lịch Hà Nội, ba tháng đầu năm, Hà Nội thu gần 25.500 tỷ đồng từ du lịch, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đến với Hà Nội trong quý I ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng tới 40% so với cùng kỳ.

Hà Nội là địa phương có vốn di sản văn hoá lớn nhất cả nước. Hội tụ nhiều nghệ nhân, thợ giỏi, thành phố luôn xác định phát triển công nghiệp văn hóa là điều kiện để Hà Nội tạo nên sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng quyết định phát triển bền vững Thủ đô. Và những gam màu sáng của du lịch Hà Nội trong quý đầu năm chính là kết quả của chủ trương đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hoá thông qua xây dựng những sản phẩm du lịch văn hoá đặc trưng riêng có, từ đó giúp du lịch Thủ đô ngày càng trở nên hấp dẫn du khách.

Đến nay Hà Nội đã xây dựng được 16 tour du lịch đêm với sự đầu tư lớn về chất lượng, nội dung, công nghệ và con người.

Đến nay, Hà Nội đã xây dựng được 16 tour du lịch đêm với sự đầu tư lớn về chất lượng, nội dung, công nghệ và con người. Ví như Đền Ngọc Sơn tấp nập du khách tới tham quan vào các buổi tối sau khi ra mắt chương trình “Ngọc Sơn - đêm huyền bí”. Truyền thuyết Hồ Gươm được tái hiện lại qua những công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng sự trình diễn của các nghệ sĩ.

Truyền thuyết Hồ Gươm được tái hiện lại qua những công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng sự trình diễn của các nghệ sĩ.

Đêm Hà Nội đã hấp dẫn hơn. Lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ngày một đông hơn. Họ hoà mình vào cuộc sống nhộn nhịp của người dân phố cổ và khám phá những tour du lịch văn hoá của Hà Nội.

Thành phố này thật sôi động. Chúng tôi đã đi xem nhiều tour văn hoá độc đáo. Giờ đi khám phá phố cổ. Chúng tôi cảm thấy thật sự an toàn và người dân nơi đây thực sự rất thân thiện. Chắc chắn chúng tôi sẽ quay trở lại.

Du khách Bỉ

Có thể nói, chưa khi nào văn hóa, sáng tạo và dịch vụ của Hà Nội được khơi dậy mạnh mẽ như hiện nay. Đây thực sự là luồng gió mới thổi vào đời sống kinh tế Thủ đô. Nhờ đó, tỷ trọng ngành dịch vụ Hà Nội đã liên tục lập những dấu mốc mới, đóng góp gần 5% trong mức tăng GRDP của thành phố.

Du lịch và văn hóa ngày càng khẳng định mối quan hệ tác động lẫn nhau. Và Hà Nội đang phát huy được thế mạnh riêng có để hoạt động du lịch ngày càng trở nên hấp dẫn du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.