Du lịch Nhật Bản phục hồi ấn tượng

Ngành du lịch Nhật Bản đã trải qua tháng 5 đầy ấn tượng với 3 triệu lượt du khách đến với đất nước mặt trời mọc.

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp con số này vượt mốc 3 triệu người.

Số liệu chính thức vừa  được chính phủ Nhật Bản công bố cho thấy lượng khách du lịch quốc tế trong tháng 5 đã tăng 60,1% so với cùng thời điểm này năm ngoái, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cho kinh tế du lịch Nhật Bản vốn đang trên đà phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Sự gia tăng mạnh mẽ du khách quốc tế được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, như tỉ giá đồng yên giảm giúp kích thích du lịch nước ngoài; mùa nghỉ lễ của Trung Quốc và số lượng chuyến bay, tàu thủy đến từ Đông Á tăng lên.

Ngành du lịch Nhật Bản đã trải qua tháng 5 đầy ấn tượng với 3 triệu lượt du khách

Bên cạnh đó, số lượng du khách đến Nhật Bản từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Hàn Quốc và Mỹ, cũng đạt mức cao kỷ lục trong tháng.

Dữ liệu cho thấy, tổng lượt khách du lịch từ tháng 1 đến tháng 5 là 14,64 triệu lượt, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Số lượng khách du lịch Hàn Quốc dẫn đầu với hơn 700.000 lượt khách, tăng 43,3% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 22,4% so với năm 2019. Thứ 2 là số lượng du khách Trung Quốc với hơn 545.000 lượt khách, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, Nhật Bản kỳ vọng lượng khách quốc tế trong năm nay có thể vượt mức kỷ lục 31,88 triệu lượt khách được ghi nhận vào năm 2019.

Trong khi đó, số lượng người Nhật Bản đi du lịch nước ngoài trong tháng 5 tăng 39,4% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 941.700 lượt khách, nhưng giảm 34,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel cho biết lực lượng Hezbollah tại Liban đã phóng 35 quả rocket và tên lửa vào thành phố Safed ở miền Bắc Israel, gây ra hỏa hoạn, mất điện và thiệt hại tài sản.

Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), các nhà lãnh đạo đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về các vấn đề quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia, để tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tàu EuroCity, trong hành trình từ thủ đô Praha của Czechia tới thủ đô Budapest của Hungary, đã va chạm với một chiếc xe buýt ở miền Nam Slovakia.

Bộ trưởng Nội vụ Bolivia xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 17 sĩ quan quân đội dính líu đến âm mưu đảo chính đã được lên kế hoạch từ tháng 5/2024.

Sau một thời gian dài tranh luận, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự đồng thuận trong việc đề cử lãnh đạo khối nhiệm kỳ tiếp theo.